Facebook gỡ bỏ hàng loạt tài khoản và nhóm của dư luận viên thuộc lực lượng 47

- Quảng Cáo -

Chau Doan

Bài trên Reuter rất dài nhưng nội dung cơ bản là Facebook gỡ bỏ hàng loạt tài khoản và nhóm của dư luận viên thuộc lực lượng 47.

Lực lượng DLV theo thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa có 10,000 thành viên “vừa hồng vừa chuyên” nhưng FB cho biết con số thực tế có thể gấp thế mấy lần.

Đã có 800 tờ báo với bao nhiêu ngàn phóng viên, sao lại tốn thuế của dân để nuôi một lũ DLV chỉ biết chửi bậy, sỉ nhục người khác bằng một thứ ngôn ngữ dơ bẩn, mất dạy?

- Quảng Cáo -

Tài khoản thì đa phần là ảo. Có lý tưởng cao cả thì sao không dùng tên và ảnh thật để thể hiện sự tự hào công việc mình làm?

Đất nước còn nghèo, dân còn khổ nhưng cứ phí tiền để nuôi thêm một lũ ăn hại ấy là sao?

Điều này giải thích thắc mắc của các bạn hay bị khoá bài. Khi bài vào tầm ngắm của bọn DLV, chúng đưa vào nhóm và cùng report, bài bị xoá, nếu vài bài như vậy là tài khoản bị treo.

Đấy chính là chuyên môn chính của DLV, report bài và tài khoản chứ chẳng có lý luận gì hết.

Đây là phần nội dung tóm tắt trên bài báo của Reuters:

Facebook cho biết hãng này đã gỡ bỏ một số tài khoản và nhóm trên Facebook có liên quan đến lực lượng dư luận viên Việt Nam là lực lượng 47 vào ngày 9/7/2021. Trong số nhóm bị gỡ có nhóm E47 được xác định có liên hệ với lực lượng 47 của quân đội. Reuters trích lời của đại diện Facebook cho biết như vậy hôm 9/7.

Nhóm E47 đã huy động các thành viên bao gồm cả những người trong và ngoài quân đội để báo cáo những nội dung trên Facebook cho hãng để gỡ bỏ các nội dung này.

Lực lượng 47 được thành lập vào năm 2016 là một lực lượng tác chiến trên mạng của quân đội Việt Nam với quân số lên đến hàng ngàn người và có nhiệm vụ theo dõi, đăng tải nội dung lên các nhóm Facebook để bảo vệ quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo các nhà nghiên cứu về mạng xã hội, lực lượng này là một trong những lực lượng đông đảo nhất và có mạng lưới gây ảnh hưởng phức tạp nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Reuters trích lời người phát ngôn Facebook cho biết, việc gỡ bỏ những nhóm và tài khoản có liên quan đến lực lượng 47 mới đây được coi là loạt gỡ bỏ lớn nhất của hãng này theo chính sách về báo cáo của hãng.

Tuy nhiên, nhiều tài khoản và nhóm có liên quan đến lực lượng 47 hiện vẫn còn hoạt động. Nguồn từ Facebook cho Reuters biết lý do là vì các tài khoản này hoạt động dưới các tên thật và không vi phạm chính sách của công ty.

https://www.reuters.com/…/us-facebook-vietnam-force47…

#dưluậnviên #lựclượng47

- Quảng Cáo -