Cs và liêm chính

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Để trở thành một con người liêm chính thì trước hết anh phải là con người có liêm sỉ. Có liêm sỉ anh mới thừa nhận cái sai, có liêm sỉ anh mới thực tâm sửa sai, có liêm sỉ anh mới giữ lời hứa. Đó là điều tối thiêu đòi hỏi người liêm chính cần phải có.

Nếu thực hiện một cuộc khảo sát rằng “Quan chức CS có liêm sỉ không?” thì tôi tin chắc trừ bọn quan chức và bò đỏ thì không ai trả lời “có”. Vô sỉ nó thuộc về bản chất của chế độ. Nếu chế độ có liêm sỉ thì nó đã không dựng lên Ban Tuyên giáo chuyên dựng chuyện tô hồng đảng và chụp mũ kết tội người chỉ trích sai trái chế độ.

- Quảng Cáo -

Điều cơ bản nhất là chữ “liêm sỉ” mà ĐCS không xây dựng được thì làm gì có chữ “liêm chính” chứ? Có liêm chính không với con người trơ trẽn nói nói rằng “chạy xe ôm để xây biệt phủ”? Có liêm chính được không với kẻ nói rằng “biệt phủ xây bằng tiền buôn chổi đót”? Trước khi bị phanh phui về tội trộm cắp tiền nhà nước, Trương Minh Tuấn cũng đã viết sách dạy đạo đức cho đảng viên. Đấy là trường hợp con người vô sỉ bị lộ, chả lẽ những con người chưa bị lộ là có liêm sỉ sao? Để thò tay lấy được tiền dân cho vào túi thì trước tiên con người đó phải đánh mất chữ “liêm sỉ”. Hãy so sánh tiền lương và tài sản quan chức thì biết họ có ăn cắp hay không?! Cho nên có thể nói, tìm cái liêm sỉ trong con người CS nó còn khó hơn mò kim đáy bể.

Hôm nay, tại kỳ họp đầu tiên của chính phủ khóa XV, ông Phạm Minh Chính lại nói về từ “liêm chính”. Từ ngày ông Hồ Chí Minh nói về từ “liêm chính” đến nay ĐCS vẫn cứ nói hoài về chữ “liêm chính” mà chẳng bao giờ có được. Bản chất chế độ là bất lương thì mãi mãi nó không xây được chữ “liêm chính”, không bao giờ./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vtc.vn/ong-truong-minh-tuan-nhan-hoi-lo-cuon-sach…

http://baochinhphu.vn/…/Chinh-phu-khoa-XV…/442054.vgp

- Quảng Cáo -