Cất quá kỹ chi vậy trời

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Không chỉ người lao động tại TPHCM và các tỉnh thành bị giãn cách theo chỉ thị 16CT-TTg của thủ tướng chính phủ bị thất nghiệp, mà những tỉnh thành còn lại cũng chịu tác động mất việc không nhỏ vì đứt gãy chuỗi cung ứng của trung tâm công nghiệp lớn nhất cả nước là Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai…

Quỹ bảo hiểm thất nghiệp quản lý tiền đóng góp của người lao động phòng lúc mất việc, theo chủ tịch quốc hội, dư số hiện lên đến 89.100 tỷ đồng, một con số lớn kinh khủng.

Chỉ nói riêng tại TPHCM, theo bí thư thành ủy, có hàng trăm ngàn người lao động thất nghiệp tháo chạy khỏi TPHCM, hôm 15/8 có thêm hàng trăm người lao động khác tiếp tục tháo chạy vì không còn tiền trả tiền nhà, tiền ăn… Buộc TP phải ngăn dòng người tháo chạy, kêu gọi lấy sức dân lo cho dân…hiện chính phủ đang dự chi 28.000 tỷ để hỗ trợ những người lao động khó khăn này.

- Quảng Cáo -

Vậy 89.100 tiền quỹ thất nghiệp do người lao động đóng góp để làm gì mà không chi khẩn cấp cho họ, để mặc họ thiếu đói giữa tâm dịch ? Tiền dự phòng của họ thì trả cho họ chứ, giữ quá kỷ chi vậy? Lúc này không chi trả cho họ thì lúc nào mới chi trả ? Hay là…?

#coronavirus #quỹthấtnghiệp #ngườilaođộng

- Quảng Cáo -