Cứ như chưa tin được sự thật này!

- Quảng Cáo -
Trước tiên !! Mình xin cảm ơn đến các cô chú ở Miền Nam” cảm ơn cô chú nhiều lắm ,yêu đồng bào Việt Nam mình “️.
Nếu nói giống như truyện cổ tích thì hành trình mình đi về cũng giống như vậy, vượt hơn 2000 km để về quê. Trong khi anh em ở cùng, họ có xe máy và đi hết, còn đúng 2 anh em ko có xe máy để về .
Ngày 3/10 anh em đồng hương chuẩn bị lên xe máy để về, còn hai anh em chuẩn bị hai chiếc xe đạp để đi, lúc đó nghĩ chỉ cần cố gắng 1 tháng đạp xe có thể về nhà, 2 anh em bắt đầu khởi hành và đi.
Đi xe đạp mệt lắm mọi người ạ, đạp không nổi và nản chí lắm nhưng không còn cách nào khác, đi được 8 tiếng, anh mình kêu “em ơi, mệt quá đi ko nổi rồi, để anh gọi điện về nhà vay ít tiền, rồi anh em mình kiếm 1 chiếc xe máy mới về nổi thôi.”
Hai anh em đạp xe qua cây xăng số 9 Gia Ray -Xuân Lộc – Đồng Nai, nhìn sang bên phải thấy 1 tiệm mua bán xe máy vẫn còn sáng, hai anh em liền rẽ vào. Hỏi các chú có xe máy cũ bán ko? Có thì bán cho chúng cháu 1 chiếc.
Các chú mới hỏi hai anh em giờ này đi đâu về mà đạp xe, rồi mình kể lại đầu đuôi câu chuyện. Chú cửa hàng bảo không còn xe cũ rẻ, rồi quay sang nói với 1 chú bên cạnh, chú ấy bỏ đi và lúc sau quay lại với 1 chiếc xe, vào cây xăng đối diện bơm đầy bình, quay lại chỗ mình rồi bảo 1 chú ra sửa lại đèn và thay nhớt. Các chú tận tình và tỉ mỉ lắm các bạn ạ.
Rồi chú Thuận dắt chiếc xe ra nói, bây giờ chú cho con chiếc xe này để đi về nha , các chú sửa lại một tí rồi 2 con đi, hơi lâu nhưng 2 con đợi nha.
Lúc đó mình cứ như chưa tin được sự thật này, quá bất ngờ luôn , không nói nên lời mà tả nổi!! Run lắm mọi người ạ.
Một lúc sau các chú cũng đã sửa xong, rồi đem ra xịt nước cho sạch và nói “chiếc xe này chú cho con đi về, khi về đến con không được bán đi, hãy giữ làm kỉ niệm, còn 2 chiếc xe đạp để ở đây, khi nào con về đây làm con lại qua lấy, không thì khi nào về đến, con gửi địa chỉ cho các chú, các chú gửi xe đạp cho con”.
Rồi các chú cho 2 chiếc mũ bảo hiểm và giấy đăng ký xe, và anh em mình lại bắt đầu chuyến đường về nhà, các chú và các cô còn cho thêm 200 ngàn, 1 chai nước và ít bánh nữa. Nói thật chưa bao giờ có cảm xúc như vậy, người lạ chưa từng biết nhau nhưng các chú lại cho 1 chiếc xe máy để về.
Lớn mới nhận ra tình người đẹp lắm và giúp cho mình học được nhiều điều thú vị hơn, cảm ơn cô chú nhiều lắm, cháu sẽ giữ lại chiếc xe để làm kỷ niệm, yêu các cô chú, yêu Đồng Nai, yêu Miền Nam và yêu Việt Nam.
Và sáng 8/10 anh em mình đã về đến quê hương Hà Giang, hiện tại đang cách ly. Câu chuyện hoàn toàn có thật, mình muốn tôn vinh những hình động cực đẹp của cô chú, ngoài ra mình còn nhận được nhiều sự trợ giúp từ các cô chú khác trên quãng đường về quê. Một lần nữa cảm ơn các cô các chú Miền Nam.

(Theo Giàng Mí Mua chia sẻ trên Việt Nam Ơi!)

—————-

- Quảng Cáo -