Vương quyền

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Mới đây, Nguyễn Minh Triết con trai của Nguyễn Tấn Dũng (cựu thủ tướng) đã được ngồi vào ghế Ủy viên BTV Tw Đoàn mặc dù tuổi mới hơn 30, đã dấy lên sự bàn tán của dư luận. Việc ngồi vào bệ phóng Đoàn để rồi đại hội đảng tới đây Triết sẽ ngồi vào ủy viên Tw đảng dự khuyết, và tương lai sẽ leo thang quyền lực chính trị là một điều chắc chắn. Mới đây anh của Triết là Nghị cũng được bế lên ghế Bộ trưởng xây dựng, nhìn qua, trong tương lai, cặp đôi con nhà họ Nguyễn sẽ là một thế lực cai trị đất nước mới hình thành.

Nguyễn Minh Triết con trai của Nguyễn Tấn Dũng

Trong cuốn hồi ký “Nothing is Impossible” xuất bản gần đây của cựu Đại sứ Mỹ tại Hà Nội – Ted Osius tiết lộ, sau Đại hội 12 năm 2016, Nguyễn Tấn Dũng đã được Phú Trọng hứa rằng gia đình Dũng sẽ không bị tấn công.

Đây là cái kết của gọi cái gọi là chiến dịch đốt lò để “chống tham nhũng”. Trong nguyên tắc chống tham nhũng là “đập chuột nhưng không vỡ bình”. Sự thoả thuận của Dũng với Trọng lú là không tấn công gia đình Dũng, đổi lại Trọng sẽ chặt hết những chân rết của Dũng, nó như cú tát vào mặt ai vẫn còn tin vào chiến dịch chống tham nhũng của Trọng lú.

- Quảng Cáo -

Đây là một trò chơi vương quyền, các gia tộc, thế lực chính trị liên tục cấu kết phe phái và thanh trừng nhau để mục đích duy nhất là cai trị. Kẻ thắng sẽ nắm quyền để xưng vương, chúng có quyền định đoạt sinh mạng của Dân tộc, chúng buồn thì bán than bán dầu mỏ rồi kêu lỗ, nhượng đất đai tổ tiên cho giặc, vui thì cắt cổ Dân bằng thuế phí, xây BOT… để mua quốc tịch Síp.

Điều nguy hiểm hơn đám thế lực này đều trông cậy bởi ngoại bang tìm ngoại bang chống lưng, chúng bất chấp bỏ rơi chủ quyền, mặc kệ Dân chúng lầm than ra sao. Chúng xà xẻo tài nguyên đất nước, xương máu của Nhân dân đến tận cùng.

Khó ai hiểu một đất nước giàu tài nguyên khoáng sản, nhiều nhân tài, cần cù làm ăn, tới nổi bán sức lao động sang làm culi xứ người mà tới khi dịch bệnh bùng phát CP không lo được một chuyến xe cho Dân đi về quê mà phải đi bộ, chạy xe máy và biết bao câu chuyện đau lòng xảy ra?

Cuộc chiến các thế lực chính trị Nam/Bắc, phe phái hình thành trong đảng đấu đá nhau, thanh trừng quyết liệt tới mức nào, cho dù ai thắng, thì phần thua luôn thuộc về phía Nhân dân./.

- Quảng Cáo -