Phải chăng báo đảng quảng cáo cho bọn…phản động?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Nhiều khi việc báo chí đánh phá một ai đó và gán cho họ là phản động, là chống phá, và khuyến cáo người dân không nên đọc bài những người đó, lại có cái kết ngược lại.

Vì nhiều khi người dân chẳng biết kẻ đó là ai, làm gì, ở đâu. Nhưng bỗng nhiên thấy báo đảng quy cho người đó tội nọ tội kia, vì bản tính tò mò muốn tìm hiểu xem người đó là ai mà bị chửi bới như vậy, nên họ vào trang của người đó để đọc xem người ấy đã viết những gì. Vậy là vô tình báo đảng lại đi quảng cáo không công cho họ.

Trên tờ Nghệ An Thời Báo ngày 9/7/2019 có bài: ” Chân dung Thái Văn Đường – Một facebooker xấu xa, bỉ ổi!”. Trong đó dẫn câu nói của Thái Văn Đường với dấu gạch chéo trên bài viết đó rằng:

- Quảng Cáo -

“Nay chị Ngân con gái cụ Nguyễn Văn Linh vắng nhà, pà con tám chiện tình trường, chính trường của chị ấy đi cho em nghe với”. (http://ngheanthoibao.com/chan-dung-thai-van-duong-mot…/)

Ôi chời! Thay vì nói bà con đừng có tin lời kẻ xấu, nhưng trái lại, vì xưa nay bà con không biết bà Ngân con đồng chí nào mà lên được ghế chót vót như vậy.

Tiểu sử của bà chỉ nói mạ bà là Nguyễn Thị Sang, mà lại giấu tên cha bà, làm người ta nghi ngờ nghĩ rằng, có thể Thái Văn Đường nói đúng, vì có làm sao người ta mới phải giấu chứ? (https://vi.wikipedia.org/…/Nguy%E1%BB%85n_Th%E1%BB%8B…).

Về băng ghi âm mà thế lực thù địch cho của đại tá Đinh Văn Nơi: Tờ VOV ra ngày 6/10/2021 viết rằng: “Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt, mục đích cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh An Giang”.

Vì óc tò mò, người ta lại tìm xem Hoàng Dũng là ai mà dám làm chuyện động trời như thế. Thì mới biết rằng Hoàng Dũng là người Mỹ gốc Việt. Thế là người ta lại tò mò tìm hiểu xem tên phản động Hoàng Dũng đã viết những gì….

Hay như trường hợp vợ chồng ông Dũng lò vôi tố cáo Trương Quốc Huy là tay phản động. Ông Dũng còn nói nếu Trương Quốc Huy về VN thì ông sẽ bắt tống vào hầm cá sấu. Còn bà Phương Hằng trong những lần Live Stream, đã dùng những lời lẽ thô tục để tố cáo Trương Quốc Huy là phản động…

Ông Dũng từng là đại biểu quốc hội khóa X, từng được Đại Học Apollos ở Mỹ, trao bằng tiến sĩ danh dự…vợ chông ông bà nổi tiếng giàu có, nên được rất nhiều người quan tâm.

Vì vậy việc vợ chồng ông bà tố cáo Trương Quốc Huy đã làm nhiều người trước đây không biết Trương Quốc Huy là ai, nay tò mò tìm hiểu xem anh này đã phản động như thế nào. Vì vậy số người vào trang Yutube của TQH tăng vọt.

Báo Bình Phước ra ngày 7/9/ 2021 có bài với tựa đề “Cũ rích nhưng nguy hiểm”.

Bài báo viết: “Trong giới phản động núp bóng nhà báo tự do, Đỗ Ngà được xếp vào dạng “có số má”. Y liên tục viết bài có nội dung tiêu cực để kích động tư tưởng thù hằn, chống đối trong nhân dân, làm rạn nứt khối đại đoàn kết dân tộc. (https://baobinhphuoc.com.vn/…/cu-rich-nhung-nguy-hiem)

Vậy là nhiều người lại tò mò vào trang Fb của Đỗ Ngà để tìm hiểu xem tên phản động này nguy hiểm như thế nào.

Nếu như hàng chục ngàn người trong lực lượng 47, hay hàng trăm nghìn người được gọi là DLV và Bò đỏ, đều có những sản phẩm kiểu này thì là một mối nguy cho ngành tuyên giáo.

Chưa biết những tờ báo đảng đã định hướng dư luận tác dụng đến đâu, nhưng việc lượng người vào đọc các trang phản động đó ngày càng đông là có thật.

Thiết nghĩ báo chí cứ “mackeno”, chúng nó nói gì coi như không biết, không nghe, không thấy thì có lẽ lành hơn.

Chuyện dân gian kể răng, Trạng Quỳnh là tay nghịch ngợm và láu cá, nhiều lần qua sông không trả tiền đò nên bị chủ đò la rầy và dọa không cho qua nữa. Quỳnh bèn nói tôi sẽ trả nợ ông bằng cách làm cho nhiều người nườm nượp qua sông đọc thơ tôi và ông tha hồ lấy tiền. Anh ta liền viêt lên tấm bảng rất to hàng chữ : “Ai xem thơ Quỳnh cắn c.ặ.c. Quỳnh”.

Thế là nghe đồn thơ Quỳnh hay nên thi nhau đi xem. Nhưng xem xong thì ai cũng biết mình bị lừa, nên chỉ bịt miệng cười mà không tiết lộ thơ như thế nào.

Có một người cũng bị lừa như thế, nhưng anh ta bèn thêm dấu phẩy sau chữ thơ, thành ra là “Ai xem thơ, Quỳnh cắn c.ặ.c. Quỳnh”.

Thế là từ chỗ Quỳnh chửi người ta mà thành Quỳnh tự chửi mình./.

- Quảng Cáo -