Miss Grand International 2021

- Quảng Cáo -
Cô ấy không phải là người chiến thắng tại các cuộc thi trong nước nhưng lại là người giành ngôi vị cao nhất tại đấu trường quốc tế nhờ vào sự tự tin, trí tuệ và bản lĩnh.
Người đẹp Việt Nam Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, đoạt vương miện Miss Grand International 2021.
Phần hùng biện của Thuỳ Tiên về thông điệp ngừng chiến tranh và bạo lực như sau: “Hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chung ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hoà bình. Chúng ta phải đứng lên đấu tranh cho tình yêu và hòa bình.
Việc không sống cùng bố mẹ đã dạy tôi tầm quan trọng của tình yêu. Ngày hôm nay tôi đứng ở đây để sát cánh với những ai cảm thấy mình bị bỏ rơi và cả những ai lan toả sự đau đớn cho người khác. Hãy để tình yêu và sự cảm thông trỗi dậy trong bạn để chiến tranh và bạo lực không còn xảy ra nữa”.
Thuỳ Tiên đã dõng dạc trả lời bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Thái. Đồng thời, ở cuối bài hùng biện, cô đưa chỉ dấu 3 ngón tay để thể hiện sự ủng hộ 3 yêu cầu “Tự Do, Bầu Cử và Dân Chủ” của người dân Thái Lan.
Rất hy vọng cô ấy giữ vững lập trường khi trở về nước và sẽ dùng ngôi vị cao quý của mình để lên tiếng cho một Việt Nam “Tự Do, Bầu Cử và Dân Chủ”.
Amy Truc Tran
- Quảng Cáo -