Từ lựu đạn đến bom

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Trừ những lãnh đạo có lương tâm, những bác sĩ tận tuỵ âm thầm đối mặt với gian lao, nguy hiểm, Việt Nam có nhiều kẻ chống dịch bằng cái mồm ngậm lựu đạn và bom. Hai năm nay, từ khi dịch phát sinh ở Vũ Hán đến tràn ngập Âu – Mỹ và sát hại 23.000 dân Việt, lựu đạn và bom vẫn nổ rung trời đất Việt.

Mỗi nhà báo, mỗi công dân đỏ ngậm một quả lựu đạn và đánh bom vào… mặt bọn tư bản, làm cho cả thế giới tư bản phải cay mắt và đỏ mặt: “Không ai bị bỏ lại đằng sau”, “Covid từ giã Việt Nam và ra đi trong nắng vàng rực rỡ”, “Mây đen phủ kín toàn cầu/ Mặt trời rực rỡ trên đầu Việt Nam”, “Cả thế giới sụp đổ, Việt Nam vẫn tăng trưởng kinh tế ngoạn mục”, “Việt Nam là hình mẫu chống dịch”, “Việt Nam thành cường quốc sản xuất và xuất khẩu vaccine”, “Việt Nam sản xuất được bộ kittest nhanh, giá rẻ nhất thế giới”…

Thì ra, “vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong chống dịch” là dùng lựu đạn và bom để đánh tan xác dịch?

- Quảng Cáo -

Riêng quả bom kittest, Nguyễn Công Khế, nguyên biệt động nội thành, nguyên Tổng biên tập báo Thanh niên, đã ôm gọn vào lòng và hăng hái cho nổ trước để phát động… cao trào chọc mũi toàn dân. Báo Nhân dân và nhiều báo quốc doanh hưởng ứng nổ luôn cả loạt, biến Phan Quốc Việt thành anh hùng, cứu tinh của dân tộc. “Chọc, chọc nữa, chọc mãi” đến nổ mũi toàn dân và nổ một hồi nổ bung và toang luôn cả… ngân sách. Ngân sách là tiền dân, máu dân chứ không phải kẻ nào tự bỏ túi “chi miễn phí”.

Kết quả là lợi nhuận 300% đã đưa các anh hùng, cứu tinh của dân tộc… lên giá treo cổ.

Không rõ, những anh ngậm lựu đạn, ôm bom chống dịch, và cả cái anh tư lệnh “mải mê chống dịch quên luôn cả giá xét nghiệm” có được lên giá treo cổ không ta?

Với kết quả điều tra và khởi tố vụ án cắt cổ, hút máu dân thế này, Bộ Công an xứng đáng được thưởng món bò dát vàng! Khen thật chứ không giễu!

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -