Cái phi nhân của một ông bộ trưởng bước ra từ nghành tuyên giáo

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Thời bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Bộ trưởng Bộ Y tế, bà này đã để xảy ra việc tiêu hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư thật được nhà sản xuất Novatis trợ miễn phí cho bệnh nhân. Sau đó bà bộ trưởng này dính vào tai tiếng công ty dược VN Pharma buôn thuốc ung thư giả. Lúc đó dư luận phanh phui việc em chồng bà Tiến có dính líu đến công ty này, tuy nhiên báo chí nhà nước một mực phủ nhận.

Ngoài vụ hủy thuốc thật nhập thuốc giả giết dân, bà Tiến còn để xảy ra tiêu cực việc tiêm chủng làm nhiều trẻ sơ sinh phải chết oan. Năm 2016, cấp phó của bà là ông thứ trưởng Trương Quốc Cường ký cho nhập lượng chất cấm Salbutanol đủ để đầu độc hàng triệu con heo. Tuy nhiên cả ông Cường và bà Tiến đều không hề nhận bất kỳ hình phạt nào từ cả. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến thậm chí còn được ưu ái giữ chức bộ trưởng bộ Y nhiệm kỳ 2, mặc dù bà này đã rớt ủy viên trung ương đảng. Đến nay, khi hết quyền lực thì bà Tiến và ông Cường mới bị sờ gáy. Ông Cường thì bị khởi tố chứ bà Tiến thì vẫn chưa bị trừng phạt gì ngoài hình thức kỷ luật vớ vẩn.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao không loại bỏ bà Tiến lúc bà tại chức để bà này bớt đi những việc làm hại dân? Kỷ luật bà này khi đã về hưu thì có ích gì? Đợi bà Tiến hết quyền lực mới trừng trị thì ai trả lại công bằng cho dân?

- Quảng Cáo -

Sau bà Tiến là ông Nguyễn Thanh Long. Ông này vốn từ Bộ Y Tế được biệt phái qua Ban Tuyên giáo. Mà Ban Tuyên giáo lại là nơi chuyên về nghiên cứu và thực hành những trò mị dân. Nói chung, nơi đây là nơi nghiên cứu các chiêu trò để làm sao biến cái gian tà của đảng thành những giá trị cao đẹp trong mắt dân. Người quản lý ngành y mà học cái gian có bài bản của tuyên giáo thì tất sẽ thành con người đáng sợ hơn.

Nếu nói bà Tiến gian 1 thì ông Long gian 10, nếu nói bà Tiến ác 1 thì ông Long ác 10. Mới nắm Bộ Y có 1 năm mà ông này đã lộ nguyên hình là con quỷ dữ. Giữa lúc nhân dân gặp bế tắc kinh tế, đối diện với cái chết vì dịch thì ông này đã thả cho công ty Việt Á móc nối với các CDC thổi giá bộ kit test dỏm móc túi dân. Bất chấp hàng triệu người mắc bệnh, hàng vạn người chết mà gian quan bộ y kết hợp gian thương cướp dân nghèo hàng ngàn tỷ chia chác thì có thể nói, đấy là tột cùng của sự phi nhân.

Nếu nói sự phi nhân của bà Tiến chỉ gói gọn ở Bộ Y thì sự phi nhân của ông Long vượt ra khỏi ngành này. Để hỗ trợ công ty con cưng Việt Á buôn gian, Bộ y đã bắt tay với Bộ Khoa Học Công Nghệ lên tiếng nói dối với dân là “WHO chấp thuận kit test của Công ty Việt Á”, ngoài bộ khoa học công nghệ thì còn có bộ công an và các ban ngành khác cùng hùa nhau bắt dân ngoáy mũi trấn lột dân.

Để xảy ra sai phạm nghiêm trọng như thế nhưng ông Nguyễn Thanh Long vẫn oang oang rêu rao rằng “Những sai phạm, sai sót xảy ra vừa qua không là hình ảnh đại diện của ngành y tế”. Đúng là tuyên giáo, nói dối không biết ngượng dù sự thật đã phơi bày ra trước mắt. Con người phi nhân này còn nắm Bộ Y thì dân còn khốn khốn khổ nhiều.

Như vậy, nếu từ 10 năm trước, ĐCS cho bà Tiến xuống và đưa ông Nguyễn Thanh Long lên thì sự phi nhân còn được nhân lên gấp bội. Hay nếu kéo bà Tiến xuống rồi đưa ông Trương Quốc Cường lên thì ngành y vẫn là nát, không khác được. Đã đứng dưới lá cờ búa liềm và trở thành CS thì khó mà không biến thành kẻ phi nhân. Càng nhiễm Cộng Sản, càng học Mác Lê nhiều, càng giỏi nghiệp vụ tuyên giáo thì kẻ đó càng phi nhân. Đó là bản chất của chế độ này. Không chỉ ngành y mà các ngành khác cũng vậy mà thôi. Cái phi nhân nó dày đặc trong cái đảng thối nát này, dân không thể tránh được, trừ khi loại bỏ CS./.

-Đỗ Ngà-

Tham Khảo:

https://vietnamnet.vn/…/tieu-huy-20-000-vien-thuoc-dac…

https://www.bbc.com/…/2013/07/130722_babies_died_vaccine

https://thanhtra.com.vn/…/Salbutamol-bi-cam-15-nam-le…

https://tuoitre.vn/bo-y-te-yeu-cau-lam-ro-vu-may-tho-gia…

https://thesaigontimes.vn/ma-tran-ngoay-mui-lam-kho…/

https://cafef.vn/bo-kh-cn-nhan-sai-sot-khi-dua-tin-who…

- Quảng Cáo -