Giống nhau chi lạ?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Ngày 17/2/1979, bạo chúa Đặng Tiểu Bình của TC xua đại quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam với lý cùn “dạy cho Việt Nam một bài học”.

Thầy dạy kiểu gì mà quân và dân Việt Nam không ai hiểu được, đánh trả quyết liệt. “Thầy” bị “học trò” đánh nhừ tử phải mang đầu máu chạy về, tuyên bố hùng hồn, tao dạy xong bài học rồi, mày, tức Việt Nam, ráng mà hiểu. Chỉ đến khi đó Việt Nam mới hiểu bài học TC dạy là… độc ác, thâm hiểm và gian ngoa như TC là hết, lịch sử cổ kim chưa đế quốc nào sánh bằng.

Nay bạo chúa Putin của Nga cũng đem quân xâm lược Ukraina với lý cùn tiêu diệt “chính quyền phát xít” Zelensky của Ukraina. Quân và dân Ukraina chẳng ai hiểu được, tổng thống Zelensky của họ là tổng thống được nhân dân bầu chọn một cách dân chủ văn minh chứ có phải độc tài như tổng thống Putin ? Thì phát xít là phát xít thế nào ? Ngày nay ai cũng hiểu chính quyền độc tài chưa hẳn là phát xít, nhưng chính quyền phát xít thì 100% là độc tài như Hitler (Đức), Musolini (Ý), Herohito (Nhật). Vậy Putin, Zelensky ai là tổng thống phát xít ?

- Quảng Cáo -

Vì không hiểu bạo chúa Putin nói gì nên quân và dân Ukraina không chịu căng băng rôn, đèn, hoa ra đón đại quân Nga vào giải phóng, mà xúm nhau đánh trả te tua quân Nga xâm lược.

Dẫu biết trước khi xâm lăng Ukraina, bạo chúa Putin đã đến Bắc kinh tìm sự ủng hộ của bạo chúa Tập Cận Bình, hai bạo chúa đã ra thông cáo chung hợp tác vô giới hạn. Song chắc bạo chúa Tập Cận Bình thấy quân Nga tàn ác chẳng kém quân TC, hủy diệt Ukraina tan nát và tan tóc khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ lên án và trừng phạt dữ dội… TC sợ văng miểng nên… Nói đi được thì nói lại được, rằng Bắc Kinh không phải là đồng minh, chỉ là đối tác của Moscow. Thuyền chìm mạnh ai nấy lội !!

- Quảng Cáo -