Những điều luật phục vụ thủ đoạn của chính quyền cs

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà

Việc tố cáo một đối tượng nào đó phạm tội thì kết quả rơi vào 2 khả năng:

Khả năng thứ nhất, anh có đầy đủ bằng chứng thuyết phục thì đối tượng bị anh tố là người phạm tội;

Khả năng thứ nhì, nếu anh không có bằng chứng, hoặc bằng chứng không thuyết phục thì chính anh là người phạm tội. Tội vu khống tội xúc phạm danh dự.

- Quảng Cáo -

Việc bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt là chuyện không khó đoán. Một khi bà Hằng không đủ bằng chứng hoặc bằng chứng không thuyết phục thì bà này chỉ có thể bị truy tố về tội vu khống nằm ở điều 156 Bộ Luật Hình Sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017), hoặc nếu có thể thì truy tố thêm tội xúc phạm danh dự người khác thuộc điều 155 Bộ Luật Hình Sự 2015. Tuy nhiên, chính quyền CS lại truy tố bà Hằng ở một điều luật hoàn toàn xa lạ, đó là điều 331 Bộ Luật Hình Sự.

Vậy điều 331 Bộ luật hình sự 2015 có nội dung gì? Điều luật này có 2 điều khoản như sau:

Điều khoản 1: Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận; tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội; và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm; hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Điều khoản 2: Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Nếu theo điều khoản 1 thì việc livestream của bà Hằng không liên quan gì đến lợi ích nhà nước cả chẳng xâm phạm lợi ích tổ chức hay cá nhân nào cả. Mà theo khoản 2 thì bà này cũng chả liên quan gì đến việc làm mất an ninh trật tự và an toàn xã hội. Như vậy truy tố bà Hằng theo điều này là một hình thức áp đặt luật một cách tùy tiện.

Thực tế, điều 331 cùng với các điều luật khác như điều 109 “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, điều 117 “Tội phán tán tài liệu nhằm chống nhà nước” là những điều luật mơ hồ. Nó là một loại luật được ĐCS tạo ra để chụp mũ lên bất kỳ đối tượng nào nó muốn trừng trị. “Luật là tao, tao là luật” là một kiểu trị dân tùy tiện của ĐCS, chính những điều luật này là một trong những công cụ giúp ĐCS thực hiện cách trị dân như thế. Đây là bản chất của một nhà nước độc tài toàn trị.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị ĐCS dùng một loại luật mơ hồ không liên quan gì hành động bà ta thì rõ ràng đây là hành động chụp mũ của chính quyền CS. Với việc truy tố theo đạo luật này thì có thể thấy rõ là, ĐCS đang muốn trị bà Hằng theo ý của họ chứ không phải trị đúng tội. Nguyên nhân do đâu?

Bà Nguyễn Phương Hằng cùng với chồng bà là ông Dũng Lò Vôi là đại gia giàu có khét tiếng Việt Nam. Hai vợ chồng này không làm gì đụng đến chính trị như những Tù Nhân Chính Trị đang chịu án tù vô lý thì việc ĐCS truy tố bà Hằng này theo một form giống vậy là điều khó hiểu.

Phải khẳng định rõ là những điều luật mơ hồ là những điều luật phục vụ cho thủ đoạn của chính quyền CS. Đã đến lúc chính quyền này giở thủ đoạn với đại gia Dũng Lò Vôi thì xem ra, bọn họ đang muốn “thịt” con cừu đang được vỗ béo lâu năm chăng? Có thể là như vậy. Hãy chờ xem./.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://luatminhkhue.vn/vu-khong-la-gi—quy-dinh-phap…

https://luatminhkhue.vn/toi-xuc-pham-danh-du–nhan-pham…

https://vnexpress.net/ba-nguyen-phuong-hang-bi-bat…

- Quảng Cáo -