Nam Úc hỗ trợ Ukraine

- Quảng Cáo -

Chủ nhật ngày 27/03/2022, vào lúc 8 giờ sáng, anh chị em Việt Tân cơ sở Adelaide/Nam Úc đã có mặt tại Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân, South Tce, Pooraka để cùng nhau kêu gọi đồng hương ủng hộ tinh thần người dân Ukraine và tham dự thánh lễ, dâng lời cầu nguyện cho đất nước Ukraine.

Đức Ông Quản Nhiệm Nguyễn Minh Tâm là vị chủ tế đã cử hành thánh lễ lúc 9 giờ sáng.

Với sự tham dự đông đảo của giáo dân Nam Úc, anh chị em Việt Tân đã cùng hiệp thông những cầu nguyện lên Thiên Chúa cho bình an, cho hoà bình thế giới và đặc biệt người dân Ukraine.

Những thông điệp thể hiện sự đồng cảm với người dân Ukraine như “Adelaide stand with Ukraine”, “Love and Support to Ukraine from Adelaide”…, đã được rất nhiều đồng hương nhiệt tình ủng hộ.

- Quảng Cáo -

Đồng hương cũng đã thể hiện sự bất bình và lên án cuộc chiến tranh vô nghĩa và tàn ác này của Putin: “Putin – hands off Ukraine”…

Có lẽ vì dân tộc Việt Nam đã trải qua nhiều đau thương chiến tranh, nên khi nhìn thấy một dân tộc khác trải qua điều tương tự, sự đồng cảm dễ dâng lên.

Cuộc xuống đường kết thúc lúc 10.15am sáng với rất nhiều hình ảnh ghi lại tinh thần đồng hành của người dân Adelaide cho Ukraine.

Thu Hiền
Ghi nhanh 27/03/20

- Quảng Cáo -