Khi quan chức đi thăm nhà tù

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Tinh hoa, đỉnh cao trí tuệ Trần Hoàng Ngân có một phát minh vĩ đại, ngang tầm một lãnh tụ tôn giáo lớn của nhân loại: “Nên đưa quan chức đi thăm nhà tù để ngăn ngừa tham nhũng”!

Trước đó, các tinh hoa, đỉnh cao trí tuệ khác đã từng đề xuất xây dựng “văn hoá không tham nhũng”, lập luôn Viện Đạo đức để “huấn luyện đạo đức không tham nhũng cho quan chức”. Thế mà “tham nhũng vẫn ổn định và phát triển”, đến mức tham đến cứt mũi của dân trong đại dịch.

Phải chăng phát minh của ông Ngân đã nâng giải pháp chống tham nhũng lên tầm cao mới chưa từng có trong tinh thần của chủ nghĩa duy vật biện chứng, cao đến mức biến thành chủ nghĩa duy tâm biện chứng. Thì đấy, các tôn giáo ra đời, từ tín ngưỡng dân gian đến Phật giáo, Thiên chúa giáo chẳng hạn, ban đầu chỉ là giáo dục điều thiện, tình thương, sau sáng chế ra luôn các loại hình phạt trong cái gọi là Địa ngục để răn đe. Một số chùa Bắc tông xây dựng luôn một Địa ngục với 18 tầng để mọi người tham quan và trải nghiệm, các hình phạt tội nhân hiện ra rất rùng rợn: nướng trong vạc dầu, giường sắt nóng, luộc nước sôi, dùng câu liêm róc da, móc câu móc lưỡi, phanh thây, xẻ thịt…, kể cả phát luôn những âm thanh tội nhân kêu rú thảm thiết!

18 tầng địa ngục
- Quảng Cáo -

Có lẽ đại biểu Trần Hoàng Ngân nghĩ, khi đến thăm nhà tù, các quan chức sẽ nhìn thấy các hình phạt tương tự như trong Địa ngục của tôn giáo mà sợ hãi, đến mức thấy tiền không còn ham?

Sự thực là, chuyện đến thăm nhà tù thì quan chức cao cấp cỡ Bộ trưởng truyền thông Trương Minh Tuấn đã thăm rồi. Khi đến thăm, Bộ trưởng được nhà tù đón mừng nhiệt liệt bằng thảm đỏ, khẩu hiệu chói sáng. Các tù nhân khi được Bộ trưởng tặng sách đạo đức, đã rưng rưng xúc động ôm Bộ trưởng… vào lòng, cảm ơn nhờ có sách của Bộ trưởng mà họ trở thành người có tư cách đạo đức.

Phải chăng, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn sau khi đi thăm nhà tù, đã thấy cái Địa ngục đẹp hơn cả Thiên đường, tên tuổi của mình được đánh bóng sáng chói, nên đã tình nguyện… vào tù?

Đề nghị áp dụng ngay đề nghị của đại biểu Trần Hoàng Ngân! Dẫu nhà tù có là Địa ngục hay Thiên đường thì càng nhiều quan chức vô tù càng tốt. Bằng chứng, mỗi khi có tin quan chức vào tù, dân sướng lắm, sướng như vừa thoát khỏi cái địa ngục của ma quỷ mà mình đang sống!

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -