Trùm cuối?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Từ một bài báo vô thưởng vô phạt về chiếc xe sang mang biển số xanh ở tỉnh Hậu Giang, ít ai ngờ đã mở ra một kỳ án kinh thiêng động địa và một cái lò đốt cũng động địa kinh thiêng không kém.

Khởi đầu là việc phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn qua Đức trước giờ họp QH khóa mới mà Thanh vừa đắc cử, dẫn đến việc lần đầu tiên một Ủy viên bộ chính trị, được xem là “trùm cuối” Đinh La thăng bị bắt. Cái lò chính thức vận hành nẩy lửa lãnh đạo nền tư pháp Việt Nam.

Dẫu tốc độ thi hành những biện pháp pháp lý bắt giữ Đinh La Thăng khá nhanh, song ít ra trước đó đã có một bước đệm như một bước chạy đà, chuyển Đinh La Thăng từ TPHCM ra đảm nhận chức phó ban kinh tế trung ương.

- Quảng Cáo -

Riêng hai chàng ngự lâm pháo thủ kit test Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh không có bước đệm như Đinh La Thăng nên thủ tục bắt giữ nhanh hơn cả bắt giữ Đinh La Thăng, tính từ lúc ban chấp hành trung ương Đảng họp bất thường, không đầy 24 tiếng đồng hồ sau, cả hai chàng ngự lâm kit Việt Á đã bị nhập vào kho.

Làm nhiều người nghi nghi hai chàng kit test này có thể là trùm lớn nhất phải chịu trách nhiệm pháp lý trong đại án gian ác kit Việt Á? Bởi tứ trụ bất khả xâm phạm không thể đụng đến? Dưới tứ trụ và trên hai chàng cốt đột này còn một đại quan nhân mà nhiều người cho là vua cách ly và phong tỏa, có thể là trùm lớn nhất mà cái lò có thể đốt, nhưng hình như đại quan này đã lặn không sủi tăm từ khi lộ bê bối kit Việt Á?

Cho nên, rất có thể hai chàng ngự lâm kit test này là hai đại quan lớn nhất phải chịu trách nhiệm pháp lý trong vụ kit Việt Á. Nhiều người hi vọng có thêm con khỉ đuôi dài và ông vua cách ly và phong tỏa nói trên.

Bởi có cảm giác những con đường dẫn đến kit Việt Á đều có bóng dáng con khỉ đuôi dài và chàng cách ly…? Nhiều người còn đồn thổi con khỉ đuôi dài chiếm đa số cổ phần trong công ty sản xuất kit ma Việt Á?

NK

- Quảng Cáo -