Putin chính thức bộc lộ dã tâm

- Quảng Cáo -

Trần Quốc Quân

Đêm thứ Năm, ngày 9/6/2022 Tổng thống Nga Putin đã trình bày tham vọng đế quốc của mình trước lễ kỷ niệm 350 năm ngày sinh của Sa hoàng Peter Đại đế.

Chưa bao giờ có một mối đe dọa như vậy. Putin đã tự so sánh mình với Sa hoàng. Giống như Peter Đại đế, ông ta đã chính thức bộc lộ dã tâm muốn giành lại các lãnh thổ cũ cho nước Nga.

Hẳn có điều gì đó đã khiến tổng thống Phần Lan vô cùng sợ hãi, khi ông đột ngột hủy bữa tối với nhà vua Thụy Điển và ngay lập tức từ quần đảo Åland trở về Helsinki bằng trực thăng. Lý do cho quyết định đột ngột này của tổng thống Phần Lan Saula Niinisto là tuyên bố đáng ngại của Vladimir Putin rằng, Nga phải lấy lại các vùng lãnh thổ cũ và thông tin Putin vừa ra lệnh chuyển hạm đội Baltic khỏi quân cảng tại Kaliningrad.

- Quảng Cáo -

– “Trong cuộc chiến với Thụy Điển, Peter Đại đế đã không chinh phục thêm được gì. Peter Đại đế chỉ lấy lại những gì đã luôn là của chúng ta. Mặc dù châu Âu coi những vùng lãnh thổ này là của Thụy Điển.” – Putin cho biết tại cuộc gặp với các doanh nhân trẻ. “Rõ ràng, đây cũng là bổn phận của chúng ta phải giành lại lãnh thổ và củng cố bản thân,” – Putin nói một cách bình tĩnh, với một nụ cười trên môi.

Ukraine cũng sẽ bị chiếm đóng trong 20 năm?

Vì vậy, một nỗi sợ hãi nhợt nhạt đổ xuống châu Âu. Không chỉ các nước trên bán đảo Scandinavia khiếp sợ, bị đe dọa nhiều nhất bởi sự so sánh của Putin với Peter Đại đế, người trong Chiến tranh phương Bắc (năm 1700-1721) đã đánh bại Thụy Điển và đưa nước Nga trở thành một cường quốc vùng Baltic. Sa hoàng Peter Đại đế “đã tiến hành cuộc Đại chiến phương Bắc trong 21 năm” – Putin nhấn mạnh.

Cả châu Âu vô cùng kinh hãi, vì Tổng thống Nga như vô tình tiết lộ ý đồ đế quốc của mình và chính thức nói ra lý do thực sự của cuộc tấn công vào Ukraine. Ông chưa bao giờ coi Ukraina là một quốc gia độc lập, mà là một phần lãnh thổ của Nga, chỉ do nhầm lẫn vào năm 1991, khi Nga đã cho phép Ukraina độc lập sau khi Liên Xô sụp đổ.

Nhiệm vụ của Putin là “củng cố” nước Nga.

– Đối với các quốc gia hướng Tây cũng vậy. Điều này đúng với những chiến dịch chinh phục đầu tiên của Sa hoàng Peter Đại đế. Tại sao Đại Đế đến đó? Đại Đế đã đưa những miền đất này trở lại với chúng ta. Và Đại Đế đã trở nên mạnh mẽ hơn. – Putin nói.

– Chà, từ những gì các bạn có thể thấy, đó là chúng ta phải có nghĩa vụ lấy lại những gì của chúng ta và củng cố nó – Tóm lại, Putin đề cập rất rõ ràng đến mục đích của cuộc xâm lược Ukraine./.

Bản dịch của Trần Quốc Quân

https://www.fakt.pl/…/wladimir-putin-chce-byc…/c9g6sel

- Quảng Cáo -