Hiệu quả hơn mọi thế lực thù địch

- Quảng Cáo -

J.B Nguyễn Hữu Vinh – RFA

Thế lực thù địch

Ngay từ những ngày xa xưa khi chúng tôi lớn lên, trong cuộc chiến Việt Nam, những lời lẽ của đảng qua hệ thống loa công cộng, báo đài, hệ thống tuyên truyền của nhà nước, thì Việt Nam là đất nước tươi đẹp, rừng vàng, biển bạc, đất đai phì nhiêu và khoáng sản nhiều vô tận… Thế nên đất nước Việt Nam phải đương đầu với nhiều âm mưu xâm lược từ mọi hướng, đến từ mọi nơi.

Có lẽ trên thế giới, không có đất nước nào có nhiều kẻ thù như đất nước Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Và vì thế phải cảnh giác, phải hy sinh cho chiến tranh, phải bảo vệ đất nước… khỏi sự nhòm ngó, bá quyền, xâm lược của kẻ thù đất nước.

Và cũng may mắn, là đất nước có được đảng tài tình, sáng suốt lãnh đạo, nên đã gìn giữ được cơ đồ và đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, và hiện nay đang trên con đường quá độ “Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ nghĩa Xã hội”. Chủ nghĩa Xã hội là ước mơ, là đích đến, là hy vọng và là hiện thực có thể nhìn thấy ngay trước mắt tại Việt Nam. Chỉ cần toàn đảng, toàn quân, toàn dân đồng lòng với tinh thần “Mo cơm, quả cà và tấm lòng Cộng sản đi lên Chủ nghĩa Xã hội” là thành công.

Những lời ru ngủ ấy, đã một thời gian dài, đưa cả đất nước đi từ cơn mộng du này đến cơn mộng du khác, bằng những cuộc chiến này sang những trận bạo lực khác trong đất nước.

Để rồi cuối cùng, người dân mới bừng tỉnh ra rằng: Tất cả vẫn chỉ là chiếc bánh vẽ, tròn trịa, đẹp đẽ như tỏa mùi thơm, không hơn, không kém khi mà những kẻ đứng đầu đảng phải thú nhận rằng: “Chủ nghĩa xã hội là gì, thì sẽ dần dần sáng tỏ” là lời của Nông Đức Mạnh và “… xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa” là lời của Nguyễn Phú Trọng, đều là những Tổng bí thư ĐCS đấy thôi.

Thế là người cộng sản mất phương hướng, và dần dần người dân thấy rõ được một điều: Bấy lâu nay, những lời lẽ, những hình ảnh, những mẫu gương mà đảng đưa ra… hầu hết đều là hàng Fake – hàng giả.

Và khi biết rằng mình đã bị lừa bịp, đã được đảng cho ăn bánh vẽ mấy chục năm qua, để rồi mọi nhân tài, vật lực, tài nguyên đất nước chỉ được khai thác nhằm một mục đích: Củng cố vị trí cai trị của đảng và vinh thân phì gia cho các cá nhân trong đảng mà thôi.

Và khi người dân hiểu ra bản chất của đảng, thì họ trở thành “thế lực thù địch” của đảng từ đó. Và thế lực thù địch của đảng ngày càng nhiều.

Ngày nay, khi mở trang báo đảng người ta sẽ thấy nhan nhản những bài viết, ngôn từ hết sức thù hằn và căm phẫn “các thế lực thù địch”.

Trên truyền thông tuyên truyền của đảng, trong các báo cáo, tổng kết hàng năm, cụm từ “thế lực thù địch” luôn được sử dụng như một chìa khóa để giải mã, giải thích cho những sai lầm, thất bại trong việc thực hiện những lời hứa của đảng và đảng viên, quan chức, đồng thời là nơi mà mọi tội lỗi của đảng đổ vào đó một cách hợp lý nhất. Mọ thứ đều do thế lực thù địch mà ra.

Đảng muốn tạo thành một định kiến mặc nhiên rằng: Tất cả những gì xấu xa, bẩn thỉu, lạc hậu và đi ngược lại lợi ích của đất nước, của dân tộc thì đều là “thế lực thù địch, phản động”. Tuy nhiên, khi đảng đi ngược lại lợi ích dân tộc và trở thành nguyên nhân để đất nước lụn bại, tụt hậu và suy đồi, thì cũng là do “thế lực thù địch” mà ra.

Bởi hoặc là “thế lực thù địch” đã xuyên tạc về những công lao của đảng, hoặc “thế lực thù địch” đã chống phá không để cho đảng lập công, hoặc thế lực thù địch đã làm cho đảng bị ảnh hưởng mà không thể làm tốt hơn như lời đang luôn hứa… Tất cả do “thế lực thù địch”.

Thế rồi thế lực thù địch xuất hiện với tần suất ngày càng cao, càng nhiều hơn khi cái cớ “thế lực thù địch” đã có vẻ hữu hiệu hơn trong việc giải thích cho những thất bại và những điều thối tha mà đảng đã làm, những sai lầm mà đảng đã phạm phải, những hậu quả mà đảng đã gây ra.

Đại dịch – Một phép thử

Đại dịch covid-19 đã gây thảm họa cho thế giới hơn 2 năm qua. Trận cuồng phong dữ dội của đại dịch đã quét qua hầu khắp thế giới, phân phối đều cho tất cả các quốc gia từ các siêu cường cho đến những tộc người bé nhỏ và xa xôi, lạc hậu những hậu quả như nhau, đó là tính mạng, của cải và đời sống, trật tự xã hội. Trong và sau cơn đại dịch, nhiều sự biến đổi đã xảy ra trên thế giới, nhiều vấn đề được giấu kín trong đời sống xã hội đã bị đào xới, nhiều mặt khuất của xã hội được phơi bày qua đại dịch vừa qua.

Tại Việt Nam, đại dịch do Covid-19 đã bóc trần hàng loạt các mặt trái xã hội mà một thời gian dài đã bị bưng bít và cố tình giấu diếm: Bản chất của chế độ độc tài cộng sản là gì và nó được vận hành ra sao.

Có thể nói, rất nhiều góc khuất của xã hội đã không thể che giấu qua đại dịch và đại dịch đã thêm một lần nữa để người dân Việt Nam hiểu hơn những điều mà nhiều khi họ tiếp xúc hàng ngày, hàng giờ và họ là nạn nhân, nhưng qua hệ thống tuyên truyền cộng sản, họ đã không nhận rõ được một số khái niệm, trong đó có khái niệm: Thế lực thù địch.

Trong đại dịch, biết bao vấn nạn đã được bộc lộ từ phía đảng và nhà nước. Từ sự hoảng loạn khi đại dịch manh nha trên thế giới với những thông tin khủng khiếp, cho đến cách đảng cố thủ, kiên quyết cô lập, cách ly để “nói không với covid” bằng những biện pháp hết sức cực đoan, đi kèm với những màn tự sướng làm cả thế giới phải “nghiêng mình”, “đứng hìn” qua những lời tuyên bố cao ngạo và tự huyễn hoặc.

Cho đến những màn dùng xe tăng, thiết giáp đi chống Virus ở Sài Gòn rầm rập ngày đêm “không thắng không về” khi mà đảng quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”… để rồi lại “sống chung với dịch” rất nham nhở.

Từ việc nền y tế Việt Nam vốn được tự hào, tự tin rằng có đủ khả năng và đã dự báo mọi phương án chống dịch đến mức “con virus có thể làm mưa làm gió trên thế giới nhưng đến Việt Nam thì nó phải bó tay, thúc thủ” và “sẽ không ai bị chết vì virus Covid tại Việt Nam” cho đến khi quan chức phải kêu lên rằng “người chết đã không kịp chôn tại Sài Gòn” và đảng thì “lặn một mạch” không sủi tăm rồi đến lúc xuất đầu lộ diện muối mặt đi chìa tay xin khắp nơi trên thế giới.

Tất cả đều bị virus Covid-19 bóc trần một cách đơn giản, tự nhiên mà không cần một cố gắng nào.

Đại dịch đã là khi nhiều những vụ việc, mà qua đó, thể hiện rõ ràng nhất bản chất của một chế độ, bóc trần những điều đảng muốn che giấu bằng những mỹ từ mà bình thường người dân nghe thì rất khó để phân biệt được những nội dung ẩn chứa đằng sau đó là gì.

Qua đại dịch, người dân thấy được hệ thống an sinh xã hội Việt Nam cũng như thái độ của đảng ra sao khi hàng loạt những cuộc di cư tự phát với hàng triệu người dân hoảng loạn trong đại dịch bị bỏ đói bỏ rơi và cận kề cái chết.

Qua đại dịch, người ta mới thấy được hệ thống y tế mà người dân bao nhiêu chục năm qua đã góp công góp của, cùng với bao lời hứa hẹn của đảng, quan chức đảng rằng chăm lo đời sống sức khỏe của người dân là quan trọng, nhưng số tiền cấp cho hệ thống y tế chăm sóc gần 100 triệu người dân chỉ bằng 1/11 số tiền đảng dành nuôi bộ máy công an bảo vệ mấy trăm đảng viên lãnh đạo.

Cũng qua đại dịch, người dân mới thấy rõ nhất điều này: Thì ra, kể cả trong dịch bệnh và thiên tai, khi mà cả xã hội, cả thế giới đang chung lưng đấu cật cố gắng chung tay chia sẻ mọi điều để cùng nhau vượt qua dịch bệnh… Thì điều quan tâm nhất của cán bộ đảng vẫn chỉ là tham nhũng, hối lộ – thực chất là ăn cắp, ăn cướp của dân. Ngoài ra, tất cả chỉ là những lời nói được tô vẽ cho xôm trò và che giấu bản chất của đảng và chế độ.

Điển hình, qua hai vụ việc đã và đang nổi cộm, không thể che giấu, không thể bưng bít bởi sự cạnh tranh phe nhóm, sự ăn chia không đều và đấu đá nội bộ mà sau đó bị “Bung, Toang” ra giữa thiên hạ. Đó là vụ việc Công ty Việt Á, bán kit test xét nghiệm Covid nhập từ Trung Cộng, tuồn vào Việt Nam với sự bọc lót, tung hô, làm giả của cả hệ thống chính trị để moi số tiền hàng ngàn tỷ đồng tiền dân.

Song song với vụ việc đó, thì đằng sau việc dóng trống,  khua chiêng của hệ thống quan chức, báo chí Việt Nam rằng: “Bay vào tâm dịch của thế giới để giải cứu công dân về chăm sóc, chỉ có thể là Việt Nam” với sự tham gia đa ngành, nhiều cấp với kết quả là đã “Giải cứu” hàng ngàn tỷ đồng tiền dân vào túi bọn quan tham.

Và không chỉ có hai vụ việc đó mà thôi.

Hơn cả thế lực thù địch

Trên hệ thống truyền thông, tuyên truyền của đảng với hàng ngàn tờ báo, hàng trăm cơ quan với biết bao tiền của từ đân đổ vào nhằm chống lại “thế lực thù địch” bao nhiêu chục năm nay. Đảng luôn hò hét rằng thế lực thù địch đang tấn công đảng, chống phá đất nước mọi nơi, mọi lúc. Và bằng cái cớ đó, hàng trăm người đã bị đảng đưa vào tù tội.

Nhưng thử hỏi các “thế lực thù địch”  đã làm được những điều gì?

Có thể nói rằng, các “thế lực thù địch” cũng như các tổ chức mà đảng CSVN phong cho là “phản động” là “khủng bố” xưa nay, chưa hề đưa được một quan chức Việt Nam nào vào tù, chưa hề phá hoại được một đồng tiền một cắc bạc nào của nhân dân Việt Nam, chưa ăn cắp được một xu nào từ túi người dân Việt.

Có thể nói rằng sự “phá hoại, chống phá” của các “thế lực thù địch” không hề có ở những công trình, dự án hàng chục ngàn tỷ tiền dân bị đem đốt, bị tham nhũng, bị đưa vào tù bằng những bản án “ví dụ” và tượng trưng từ những cán bộ cao cấp của đảng.

Chẳng cần lấy nhiều ví dụ, chỉ riêng vụ Viêt Á mọi chuyện đã bộc lộ hết sức nhanh chóng và rõ ràng, cho thấy sự khắc nghiệt đến mức tàn bạo khi mọi việc bị lộ sáng.

Mọi người, kể cả các cái gọi là “Đại biểu Quốc hội” đã phải kêu lên rằng: Việt Á là ai? Là gì mà chỉ một thời gian ngắn đã kịp thời đưa hàng chục và hứa hẹn hàng trăm quan chức cấp cao, “đầy uy tín và sự trong sạch” và là mẫu gương trong phong trào học tập làm theo Hồ Chí Minh phải “chuyển công tác” vào trại giam?

Việt Á từ đâu ra mà hoạt động hết sức hiệu quả và nhanh chóng điều động hàng loạt cán bộ trung kiên, mẫu mực, điển hình đạo đức của đảng vào tù với những tội danh bẩn thỉu, táng tận lương tâm nhất là kiếm ăn trong hoạn nạn của đất nước, của dân tộc?

Chỉ tính sơ sơ, đến hôm nay 18/6/2022, đã có gần 70 người bị khởi tố, bị bắt tạm giam do liên quan đến Việt Á. Những kẻ bị bắt giam, cả những quan chức cấp cao từ bộ trưởng, Thứ trưởng, vụ trưởng, đại tá, trung tá, giáo sư, tiến sĩ, giám đốc… được “chuyển công tác” vào trại giam.

Và sự việc chưa dừng ở đó khi mới có hơn chục CDC bị sờ đến, trong khi hầu hết cả 62 tỉnh thành đều dính đến vụ làm ăn lớn từ trung ương chỉ đạo xuống địa phương này.

Cũng chỉ hơn chục tháng, một Việt Á đã kịp thời ẵm gọn hàng ngàn tỷ đồng tiền dân để đưa đi hối lộ, phá phách và chứng minh sự tha hóa cả hệ thống từ thấp đến cao.

Hệ thống nhà tù đang hứa hẹn sẽ được đón nhận hầu hết bộ khung “CDC – Trung tâm chống dịch bệnh – của cả nước cũng như các quan chức sâu mọt cỡ lớn.

Việt Á đã làm biến chuyển chất lượng tù nhân Việt Nam, ở đó hầu hết sẽ là những giáo sư, tiến sĩ, các đảng viên trung kiên, trong sạch và cả những chi bộ, đảng bộ vững mạnh.

Người ta tính rằng, chỉ cần có vài chục Viêt Á, thì không cần lật đổ, vẫn có thể đưa cả hệ thống chính trị Việt Nam vào tù nhanh, gọn và chính xác.

Đã có hàng trăm nhà báo tự do, các Youtuber, các Facebooker mà đảng đã đưa vào tù với bản án nặng nề vì tội: “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN” hay tội “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN” thậm chí là tội “Lật đổ chính quyền nhân dân”… nhưng chưa ai làm được điều mà chỉ mấy tháng qua, Việt Á đã làm rất nhanh chóng.

Đó là chỉ ra cho thiên hạ biết rằng: Cả hệ thống chính trị Việt Nam từ thấp đến cao, từ hạ tầng cơ sở đến thượng tầng kiến trúc… tất cả không trừ ai, đều có bàn tay đen và tâm địa bẩn, có thể tham nhũng mọi nơi, mọi lúc, mọi cơ hội.

Và đó là điều mà Việt Á làm được và làm rất nhanh chóng, hơn hẳn mọi thế lực thù địch./.

- Quảng Cáo -