Nguyễn Thế Thảo liệu có được lò bác cả Trọng quan tâm?

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Tháng 8.2007, Nguyễn Thế Thảo Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh được điều làm Chủ tịch Hà Nội – Thủ đô của QG. Ông Thảo tại vị chức thị trưởng quyền lực này cho đến cuối năm 2015. Và đây chính là thời gian HN như một đại công trường với bạt ngàn dự án nhà cao tầng chất ngất kề bụng, kề vai nhau trườn lên.

Và phải 7 năm sau, sau quá nhiều phản ứng, phẫn nộ của Dân HN và các nhà chuyên môn văn hoá đô thị, Thanh tra Bộ Xây dựng mới đưa ra được kết luận mà Dân HN mong đợi.

Kết luận thanh tra số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra:

- Quảng Cáo -

“Trong thời gian ông Nguyễn Thế Thảo làm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, có rất nhiều dự án công trình được điều chỉnh theo hướng chất tải bất chấp quy định pháp luật, sức chịu đựng hạ tầng”.

Hoan nghênh Thanh tra Bộ XD. Dân Hà Nội quá lâu rồi chờ đợi tên của ông chủ tịch HN ấy bị bêu. Nên nhớ, quá lâu rồi. Càng nên nhớ, Dân HN rất phẫn nộ, rất căm nhiều đời chủ tịch HN dốt nát, tham ăn đã đua nhau được hạ cánh… an toàn.

Tham ăn … vặt như Chung con phá HN một, còn không ít kẻ vừa ăn đẫm ngập răng, vừa dốt nát, vừa tài chùi mép, vớ huân chương như vớ mớ rau, phá HN trăm lần.

Phá như kiểu Thảo chất đống, chất nén các dự án cao tầng trên các trục giao thông chính như trục Tố Hữu – Lê Văn Lương gây nghẹt thở không gian sống, nghẹt cống, nghẹt đường như Thanh tra Bộ XD vừa công bố thì phá ấy là tội ác.

Ai cũng hiểu rằng Thảo và phe nhóm của Thảo được gì với việc cấp phép xây dựng vô tội vạ ấy?

Viện trưởng Viện KSTC đề xuất yêu cầu các cán bộ gây lỗi đền bù, sửa lỗi rồi mới tính đến truy tố. Thưa ông Viện trưởng, trường hợp như Thảo và phe cách của Thảo sẽ đền bù, sửa lỗi cách nào đây?

Hàng chục ngàn tỷ đổ vào các công trình xây dựng phá nát thủ đô, nếu không đúng quy hoạch, pháp luật thì phải đập bỏ, tổn hại ngất trời. Mà không đập bỏ thì HN tiếp tục nghẹt thở kẹt cứng, HN có còn là Thành phố Hoà bình, thủ đô văn vật không?

Loại như Thảo không chỉ ở HN mà ở khắp các đô thị. 10 năm bác cả Trọng chống tham nhũng, nhưng những loại phá như Thảo liệu bao người bị rớ tới, trừng trị và thậm chí tống ngục với mức án cao nhất?

Hy vọng lần này bác cả Trọng sẽ sớm đưa kết luận thanh tra của Bộ XD vào tầm ngắm của Uỷ ban Phòng chống Tham nhũng và tiêu cực của bác cho bà con HN có cái mà hả hê./.

- Quảng Cáo -