Mừng quốc khánh Ukraina

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Nếu biết việc đánh chiếm Ukraina có thể kéo dài hàng tháng, thì có mọc sừng Putler cũng không dám tấn công…

Nếu biết sau đúng 6 tháng phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina, quân Nga không chỉ không tạo được bất cứ một bước ngoặt quân sự đáng kể nào, trái lại, còn có nguy cơ tháo chạy… Bởi hiện không còn nơi nào bình yên cho quân Nga trên đất Ukraina, gồm cả bán đảo Crimea…. Nếu biết thế này có cho kẹo Putler cũng không dám tấn công Ukraina.

Sở dĩ Putler như kẻ điếc không sợ súng khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina cách đây đúng 6 tháng (24/2-24/8) là vì :

- Quảng Cáo -

– Putler cứ nghĩ Kyiv 2022 là phiên bản Crimea 2014, quân Ukraina sẽ buông vũ khí đầu hàng quân Nga chóng vánh trong vài ngày.

– Putler tin báo cáo láo của cơ quan tình báo Nga, rằng nhân dân Ukraina sẽ mang hoa và trải thảm đỏ đón quân Nga vào giải phóng.

– Putler tin Nga đang nắm quyền sinh sát năng lượng (than đá, dầu thô, khí đốt) sẽ bắt chẹt EU tạo ra những phản ứng ngược với những quyết định trừng phạt của EU…

– Putler tin chẳng nước nào ngu ngốc hi sinh giúp đỡ chính phủ yếu kém Ukraina. Cùng lắm chỉ là những phản ứng trừng phạt chiếu lệ như năm 2014.

– Putler tin “thằng hề” Zelensky khó lòng địch nổi Sa hoàng Nga Putler…

– Putler tin sức mạnh quân sự Nga có thể ngang ngửa với siêu cường Mỹ, Ukraina chỉ là nước tí hon nhằm nhò gì với Nga.

Vì những thông tin sai lệch ấy, cùng với tính tự phụ thái quá của một kẻ gian hùng ngạo mạng, đã đẩy Putler vào hầm đinh Ukraina. Sau đúng 6 tháng nướng không biết bao nhiêu quân, chụm không biết bao nhiêu vũ khí khí tài, làm vơi kho vũ khí khổng lồ thời sô viết, sử dụng tất cả các loại vũ khí hiện đại nhất, gồm cả vũ khí siêu vượt âm… Nhưng quân Nga chẳng làm nên trò trống gì đáng kể ở Ukraina.

Giờ chỉ còn vũ khí nguyên tử là Putler chưa dám sử dụng, chỉ lâu lâu thấy buồn, thấy xấu hổ… đem nguyên tử hù dọa cho đỡ ngượng, nhất là khi chưa biết cách nào vô hiệu hoá được pháo phản lực phóng loạt tầm xa cơ động nhanh HIMARS.

Hôm nay, Chính phủ, quân đội và nhân dân Ukraina, dù vẫn đang gồng mình vệ quốc, song cũng đang tự hào mừng ngày sinh Nhật của đất nước…

Thì Putler cũng đang đau buồn nhìn lại ngày này cách đây đúng 6 tháng, quân Nga xua quân xâm lược Ukraina gây biết bao đau thương mất mát cho nhân dân và đất nước Ukraina, và cũng đã bị trả giá thích đáng cho tội ác xâm lược ấy. Để giờ đây, những tháng ngày kế tiếp, quân Nga sẽ tiếp tục trả giá khôn lường cho cuộc chiến xâm lược đã trải qua 6 tháng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Càng kéo dài cuộc chiến, cái giá Putler phải trả càng lớn hơn…

Xin chúc mừng Quốc Khánh Ukraina. Chúc các bạn sớm đánh đuổi hết giặc thù, xây dựng lại tổ quốc đẹp giàu và an bình !

- Quảng Cáo -