Vương chủ tịch, có phải vậy không?

- Quảng Cáo -

Chí Quang (VNTB)

Muốn thoát khỏi cộng sản, trước tiên, hãy trở thành cộng sản!

Chào Vương chủ tịch,

Lời đầu tiên, xin chúc mừng ông và gia đình về việc ái nữ nhà ông vừa tốt nghiệp một đại học danh tiếng của Hoa Kỳ. Sau 4 năm học hành vất vả, cuối cùng thì cô ấy đã lấy được tắm bằng cử nhân của Mỹ đế; bằng này bảo đảm là “hàng” xịn Made In USA, chứ không phải “hàng” đểu – fake như của Đông Đô ta nhé.

- Quảng Cáo -

Cũng nghe nói cô tân cử nhân nhà ông đã tìm được ý trung nhân là một chàng có quốc tịch Mỹ đế hẳn hoi, và đã lên kế hoạch kết hôn trong thời gian sắp tới. Vậy là song hỷ à? Xin chúc mừng, chúc mừng…

Không biết ông có quan tâm không, chứ dư luận gần đây xầm xì kinh lắm. Họ nêu ra một câu hỏi to đùng: lương chính thức của ông và phu nhân cộng lại, không thể nhiều hơn 20 nghìn đô la/năm. Trong khi chi phí học tập và sinh hoạt của con ông ở xứ cờ hoa Mỹ đế không thể ít hơn 100 nghìn đô la/năm. Nghĩa là mức thu và chi mỗi năm của nhà ông chênh lệch nhau 80 nghìn đô – thu ít hơn chi. Vậy ông lấy đâu ra số tiền 80 nghìn đô la ấy để chi trả cho việc du học của con mình?

Câu hỏi này mà đưa vào chương trình thi đấu Đường lên đỉnh Olympia thì có thánh IQ cũng không giải nổi!

Thế mà cộng đồng mạng lại đưa ra khá nhiều cách lý giải, đại khái như: gia đình ông kiếm thêm khoản tiền ấy nhờ buôn chổi đót, chạy xe ôm, chăn nuôi gia súc…hoặc con ông đi du học bằng suất học bổng cả triệu đô la/năm như cô gái nhà nông ở Hội An mà báo chí đưa tin gần đây. Tất cả chỉ là suy đoán… nhưng sao chưa thấy ai đoán rằng nguồn thu nhập khủng của gia đình ông đến từ hoạt động xuất khẩu đom đóm nhỉ? Truyền thông quốc doanh có kể rằng xưa kia nhà ông nghèo lắm, không có đèn điện để học bài, ông đi bắt đom đóm về làm đèn để học ban đêm, thế mà sau này trở thành chủ tịch quốc hội (tiếc là câu chuyện không nói rõ là khi đó y phục của ông ra sao? Ông có sử dụng khố chuối như nhân vật Trần Minh trong cải lương hay không). Nếu thật thế thì phải chăng giờ đây, ông đang mở công ty xuất khẩu đom đóm ra nước ngoài, để dạy cho quốc tế biết sử dụng loại hình ánh sáng rất sinh thái này, vì thế ông kiếm được lợi nhuận khủng để đưa con qua Mỹ đế du học? đom đóm rõ ràng là một mặt hàng xuất khẩu rất ổn định bền vững vì nó không chứa thuốc trừ sâu bị cấm như hoa quả nông sản, cũng chẳng chứa các hóa chất độc hại sức khỏe gây ung thư cho người tiêu dùng như mì gói, nên không thể bị tiêu hủy hoặc trả về…xem ra, cách lý giải này cũng ly kỳ đấy chứ!

Nhưng bài viết hôm nay không tập trung vào chủ đề này, mà nêu ra một thắc mắc khác.

Qua việc ái nữ nhà ông sẽ kết hôn với một công dân Mỹ trong tương lai gần, có thể thấy được gì? Đó là cô ấy sẽ mặc định trở thành công dân Mỹ sau vài năm nữa. Khả năng cô ấy sẽ định cư luôn ở Mỹ là rất cao. Tất nhiên cô ấy có thể đi đi về về hoặc quay về Việt Nam làm việc trong một khoảng thời gian như ái nữ của ngài 3X, nhưng bảo cô ấy sẽ không nhập quốc tịch Mỹ là điều không thể tin được, mẹ kiếp, nó cũng hoang đường như chuyện dân Mỹ sẽ đổ xô đi mua xe điện Vinfast mà không thèm mua xe của Tesla!

Luật di trú Mỹ cho phép người nước ngoài đến Mỹ định cư theo diện con cái bảo lãnh cho cha mẹ. Nghĩa là sau khi trở thành công dân Mỹ, con gái ông hoàn toàn có đủ điều kiện pháp lý để bảo lãnh cho ông và phu nhân sang Mỹ định cư vào bất cứ thời điểm nào. Và nếu điều đó được thực hiện, thì sau khi sang Mỹ định cư một thời gian khoảng vài năm, ông bà hoàn toàn đủ điều kiện xin nhập quốc tịch và trở thành công dân Mỹ!

Như vậy phải chăng một lộ trình đã hiện ra? Một lộ trình nhiều bước, với đích đến sau cùng là một happy ending mà ai cũng có thể hình dung được?

Phải chăng lộ trình đó như vầy:

Tham gia đảng cộng sản

Phấn đấu vươn lên đỉnh cao quyền lực

Dùng quyền lực làm công cụ kiếm thật nhiều tiền

Dùng tiền kiếm được đầu tư cho con cái sang nước tư bản du học và săn quốc tịch

Con cái trở thành công dân nước tư bản

Con cái bảo lãnh cha mẹ sang nước tư bản định cư

Thoát khỏi sự cai trị của đảng cộng sản

Wow, một lộ trình rất dài và không kém gian truân phải không? và thành công hay không, phải phụ thuộc vào sự phối hợp ăn khớp nhịp nhàng của 2 thế hệ: cha mẹ giải thoát cho con cái trước, rồi tới lượt con cái giải thoát cho cha mẹ. Ngoài ra, cũng phải có yếu tố may mắn nữa.

Một lộ trình kinh điển.

Một thực tế không thể phủ nhận là từ sau ngày đất nước thống nhất 30/4/1975 và đặt dưới lãnh đạo “tài tình sáng suốt” bởi đảng cộng sản, hàng triệu người Việt đã liều mạng vượt biên để thoát ly, ngay cả cột điện, nếu mà có chân, chắc cũng đã bỏ chạy mất dép rồi! (cái này bác thủ tướng cờ lờ mờ vờ có nói nha, không phải là xuyên tạc đâu nha).

Vượt biên! Đó là một lộ trình đầy rủi ro và đau thương cho những ai muốn thoát khỏi chế độ cộng sản. Nhưng sau khi các trại tị nạn dành cho thuyền nhân đóng cửa từ sau 1989 thì lộ trình này đã kết thúc.

Tuy nhiên, nhu cầu thoát ly khỏi chế độ cộng sản chưa bao giờ suy giảm. Nên các lộ trình khác ra đời, chẳng hạn như mua con lai, kết hôn giả với người thuộc diện H.O, kết hôn với Việt kiều, du học rồi xoay sở tìm thẻ xanh, đầu tư EB5…thậm chí có cả một tổ chức bên Mỹ chuyên làm dịch vụ kết hôn giả cho khách hàng người Việt, có luật sư Mỹ tham gia và làm ăn rất phát đạt cho tới khi bị chính phủ Mỹ sờ gáy.

Tất cả những lộ trình đó đều có điểm chung: rất tốn kém và không bảo đảm.

Nghĩa là đối với một người dân bình thường, với mức thu nhập trung bình, thì hầu như không có lộ trình nào cho anh và gia đình anh thoát ly sang thế giới tự do văn minh cả, vì lấy tiền đâu mà cho con cái qua xứ tư bản du học để săn thẻ xanh? trừ khi anh dấn thân vào cái lộ trình 7 bước như mô tả ở trên, với bước đầu tiên, nền tảng và tiên quyết: gia nhập đảng cộng sản!

Nghe ra thì thật tréo ngoe, nhưng thật sự không thể làm khác được: gia nhập đảng cộng sản để sau này thoát ly khỏi nó vĩnh viễn! hay nói một cách nôm na dễ hiểu: muốn thoát khỏi cộng sản, trước tiên, hãy trở thành cộng sản!

Còn nhớ năm 2021, khi toàn quốc đang trong tình trạng phong tỏa Covid “ai ở đâu ở yên đó” bởi chỉ thị 16 thần tốc quyết liệt, thì thấy báo đăng tin ông bí thư thành Tam Kỳ dùng ôtô chở ái nữ ra tận sân bay Nội Bài để đi qua xứ tư bản du học. Phải chăng ông ta cũng đang thực hiện lộ trình kinh điển ấy?

Lùi xa hơn về quá khứ, ông Nguyễn Đức Chung, cựu chủ tịch thủ đô Hà Nội, phải chăng cũng đang ở đâu đó trên lộ trình này? Trước khi bị bắt, ông ta đã kịp đưa con trai mình sang Mỹ đế du học, và trong dịch Covid, còn khuyên cậu ta hãy ở yên bên đó, đừng về nước. Nay ở trong tù, ông ta có mong cho cậu con mình sớm kiếm được thẻ xanh và nhập quốc tịch Mỹ hay không? Và nếu mong ước đó thành sự thật, sau khi mãn hạn tù, ông ta có để cho cậu con bảo lãnh mình sang Mỹ định cư, an hưởng tuổi già hay không?

Trước đó, từng có 2 vị đại biểu quốc hội, tức quan chức của chế độ cộng sản, bị phát hiện đã có quốc tịch nước ngoài, là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường và ông Phạm Phú Quốc. Có phải họ cũng đang thực hiện một lộ trình thoát ly tương tự?

Vậy thì, liệu trong hàng ngũ của đảng hiện nay, có bao nhiêu phần trăm trong số hàng triệu đảng viên, đang âm thầm thực hiện lộ trình kinh điển ấy?

Và liệu trong số những người đang nỗ lực phấn đấu để được kết nạp vào đảng hiện nay, có bao nhiêu phần trăm đang mưu tính thực hiện lộ trình này?

Riêng với Vương chủ tịch, một trong các quan chức cao cấp nhất trong guồng máy lãnh đạo của đảng cộng sản, xin có thắc mắc là: phải chăng ông cũng đang thực hiện lộ trình thoát ly ấy?

Xin nhấn mạnh đây là một thắc mắc, một câu hỏi, chứ không phải một sự khẳng định. Vậy thì người nêu ra thắc mắc như vậy có vi phạm điều 331 hay không?

Bà Nguyễn Phương Hằng livestream nói chủ tịch Phan Văn Mãi thế này thế nọ và bị kết án bởi điều 331. Ông Lê Tùng Vân nói “hòa thượng” Thích Nhật Từ ngu như bò, cũng bị kết án 331. Cô bé streamer Milona nói chủ tịch nước xem phim 18+ suốt ngày nên bị hói, đang bị công an truy lùng, và chắc cũng khó mà tránh khỏi điều 331.

Nhưng nếu họ không đưa ra những phát ngôn mang tính khẳng định, mà chỉ đặt câu hỏi, ví dụ, thay vì nói “Thích Nhật Từ ngu như bò” thì họ hỏi “Thích Nhật Từ có ngu như bò không?” thì liệu họ có bị tòa án áp dụng điều 331 để kết tội không?

- Quảng Cáo -