Ổn định là ưu tiên trước thềm đại hội đảng cs Trung quốc

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Ổn định chính trị và kinh tế là những ưu tiên của Bắc Kinh trước thềm Đại hội đảng cộng sản Trung Quốc được tổ chức vào ngày 16 tháng 10.

Hội đồng Các vấn đề Đại lục (MAC) cảnh báo Đài Loan rằng: bất cứ điều gì mâu thuẫn với hình ảnh tích cực của nhà nước Bắc Kinh sẽ bị ‘đàn áp tàn nhẫn’ trước Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20.

Báo cáo của MAC cho biết thêm rằng: đảng cộng sản Trung Quốc sẽ tập trung quảng bá “những lợi thế đáng kể của chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” và những thành tựu phát triển kinh tế và xã hội lớn.

- Quảng Cáo -

Các bộ máy tuyên truyền chính thức của nhà nước, các nền tảng truyền thông xã hội, cũng như các sản phẩm âm nhạc, truyền hình và điện ảnh, được chỉ đạo sẽ “kể những câu chuyện hay về Trung Quốc” nhằm mục tiêu “truyền tải năng lượng tích cực”, phục vụ giấc mơ làm hồi sinh “một Quốc gia Trung Quốc”.

Nói một cách tinh tế.

Nếu họ cần phải ưu tiên trong việc ổn định chính trị và kinh tế, thì có lẽ họ đang có những bất ổn chính trị và kinh tế.

Và các bất ổn có lẽ đến từ tham vọng bành trướng của một kẻ muốn làm sống lại đế chế phong kiến tập quyền Tần Thủy Hoàng./.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -