Cũng một lần đi…

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Nghe đồn người đốt lò đang vi hành Phương Nam, bọn heo nái, cá tra… Đang mất ăn mất ngủ?

Tính từ khi người đốt lò say nắng phương Nam phải yên vị luyện công, thì đây là lần vi hành xa nhất…

Chuyện người đốt lò công cán phương xa, không biết có hâm nóng thêm đại án kit Việt Á đang hồi gây cấn?

- Quảng Cáo -

Việt Á xây dựng kịch bản quá hoàn hảo, tư bản cấu kết lợi ích nhóm với quan tham tác động vào chủ trương chính sách của nhà nước, bắt buộc Test cúm Tàu bao trùm trên diện rộng, Test nhiều lần, Test đi Test lại, Test tới test lui, cưỡng bức Test, cưỡng bức thông hành Test v.v… Tiêu thụ càng nhiều kit, Việt Á càng được nhiều lợi, chia một phần lợi ấy cho các quan tham lớn nhỏ, gồm cả bộ trưởng Bộ Y tế và bộ trưởng Bộ khoa học công nghệ.

Người đốt lò khởi động đốt kit Việt Á cuối năm ngoái, lộ nhiều khuất tất. Việt Á hối mại vô số quan tham lớn nhỏ, lũng đoạn cả hệ thống công quyền để tiêu thụ kit dỏm dán nhãn Việt Á, khiến không biết bao nhiêu người trở thành nạn nhân, bao nhiêu người hồn lìa khỏi xác ?

Chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng có nhiều biểu hiện cấu kết lợi ích nhóm, độc quyền mua bán trong đại dịch gần giống kịch bản kit Việt Á. Khi xã hội bị phong tỏa theo chỉ thị 16, bách hóa xanh gần như độc quyền cung ứng hàng hóa thiết yếu, không ít lần bị người dân kêu rêu…

Giờ đây, việc Bách Hóa Xanh phù phép chứng nhận VietGAP nhằm hô biến rau xanh giá rẻ kém chất lượng của Trung Cộng thành rau Việt sạch giá cao, thu lợi khủng… Cho thấy Bách Hóa Xanh không từ thủ đoạn bẩn thỉu nào, kể cả đầu độc sức khỏe người tiêu dùng bằng rau củ quả kém chất lượng để thu lợi.

Câu hỏi đặt ra, hiện thị trường đã hoạt động bình thường, Bách Hóa Xanh không còn độc quyền, người tiêu dùng được tự do đi lại mua xắm, không còn bị bắt buộc “ai ở đâu yên đấy” như khi bị phong tỏa… Mà Bách Hóa Xanh còn giỡ trò mua bán gian dối, bẩn thỉu, vô đạo… Huống hồ lúc độc quyền bán nhu yếu phẩm trong những TP bị phong tỏa theo chỉ thị 16, 16plus … thì ai dám bảo đảm Bách Hóa Xanh không giỡ trò cấu kết lợi ích nhóm mua gian bán lận như kit Việt Á?

Cho nên, nhân người đốt lò vi hành Phương Nam, một công đôi chuyện, vất vả một lần đi, cũng nên ghé thăm Bách Hóa Xanh một chút, xem Bách Hóa Xanh và kit Việt Á có đạp nước đái lẫn nhau trong mùa dịch…?

NR Nguyễn Tấn Thành

- Quảng Cáo -