Đồng chí Hoàn là em của đồng chí nào?

- Quảng Cáo -

Kiều Thị Giang

Ông Tôn Đức Hoàn có liên quan trong nội dung đơn thư tố cáo của tôi. Đang trong thời gian gia hạn điều tra thêm 30 ngày, thanh tra Sở chưa có kết luận, tại sao Sở Giáo dục lại vội vã thuyên chuyển ông Hoàn đi nơi khác?

Tôi tố cáo hiệu trưởng Nam, lợi dụng chức vụ quyền hạn để phân công nhiệm vụ cho ông Hoàn không đúng với quyết định tuyển dụng để trục lợi.

- Quảng Cáo -

– Theo quyết định tuyển dụng của cấp trên thì ông Tôn Đức Hoàn là Quản lý nhà ăn, nhưng ông Nguyễn Văn Nam đã tự ý phân kế toán làm hai mảng, trong đó giao cho ông Hoàn làm kế toán nhà ăn, phụ trách các vấn đề tài chính liên quan đến chế độ của học sinh.

Tôi thấy nhiều trường học có quy mô lớn (ví dụ như 2 trường học lớn nhất tỉnh Đak Nông là trường Dân tộc Nội trú tỉnh N’Trang Lơn, trường PTTH Chu Văn An), cũng chỉ có 01 kế toán, tại sao trường tôi chỉ có 32 cán bộ giáo viên và khoảng 200 học sinh, lại có tới 02 kế toán? Đó là điều phi lý!

– Ông Nam phân công quá nhiều chức vụ cho ông Tôn Đức Hoàn. Theo quy định, mỗi người đảm nhận không quá 2 chức vụ, nhưng ông Nam đã phân công ông Hoàn đảm nhận tới 06 chức vụ, từ đó lũng đoạn tài chính toàn trường: cả tài chính học sinh và tài chính giáo viên. Đó là các chức vụ:

1.Quản lý nhà ăn

  1. Kế toán nhà ăn

3.Kế toán công đoàn

  1. Phó chủ tịch công đoàn

5.Tổ trưởng tổ hành chính

  1. Tổ trưởng tổ nhà ăn

– Ngoài phụ cấp ưu đãi 0,2 tổ trưởng, ông Hoàn còn được hưởng tiền thừa giờ, được hưởng tiền làm thứ 7, Chủ Nhật. Trường tôi ai mà không phải làm thứ 7, Chủ nhật: giáo viên trực, lãnh đạo trực, bảo vệ trực, y tế lấy mẫu thức ăn, nhà bếp nấu ăn… Tại sao chỉ mỗi mình ông Hoàn được hưởng tiền đi làm vào 2 ngày đó?

– Từ khi ông Nam về làm hiệu trưởng, ông Hoàn bỗng dưng giàu có bất ngờ: liên tục mua bất động sản, mua xe ô tô tiền tỷ, “lo” cho cả 2 đứa con vào ngành công an… Điều này nhiều cán bộ cỡ bự cũng phải ganh tỵ, khiến cho cả huyện nghi ngờ!

– Kết luận thanh tra tài chính từ tháng 5/2022 đến tháng 9/2022 có rất nhiều nội dung chưa được làm rõ, chủ yếu là các sai phạm của ông Hoàn khi làm kế toán nhà ăn. Hiện nay nhà trường chưa tổ chức họp toàn thể hội đồng để công khai bàn luận vấn đề này, thì đùng một phát, ông Hoàn được thuyên chuyển công tác. Việc này phải chăng Sở tiếp tay cho ông Hoàn chạy tội, một cách lộ liễu!

– Trường ông Hoàn chuyển đến công tác thuộc vùng 3, khu vực ưu tiên. Như vậy ông Hoàn sẽ được hưởng phụ cấp ưu đãi, được nhận lương cao hơn. Vậy ông ta là người số hưởng, công tác ở đâu cũng được hưởng lương, hưởng lậu cao hơn thiên hạ!

Mọi người có quyền nghi ngờ tại sao Sở phải chuyển ông Hoàn đi nơi khác một cách vội vã: chỉ trong vòng 1 ngày, ngày 3/10/2022 ra quyết định, ngày 4/10/2022 đã phải bàn giao toàn bộ hồ sơ và nhiệm vụ liên quan ở trường cũ? Phải chăng đây là cơ hội để ông Hoàn hủy đi toàn bộ tài liệu, chứng cứ vi phạm tài chính trong suốt nhiều năm ở trường tôi, nhằm xóa sạch dấu vết vi phạm và quan trọng hơn là – làm nhẹ tội cho ông Nam?

Vậy đ/c Hoàn là em của đ/c nào?

- Quảng Cáo -