Gửi bà Hồng

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thông

Hồng không phải người yêu của tôi, mà là thống đốc ngân hàng, chức to ngang bộ trưởng. Hôm qua, hôm kia, hôm kìa bà tuyên bố ngân hàng nhà nước sẽ bảo vệ quyền lợi cho người gửi tiền tại ngân hàng thương mại, người dân cứ yên tâm đã có nhà nước bảo vệ.

Tôi lại vừa có việc đi ngang chi nhánh ngân hàng SCB trên đường Tùng Thiện Vương quận 8. Trụ sở thì vẫn đóng cửa, còn bên ngoài người đông đặc. Nhìn kỹ thấy phần đông là già cả, nhiều người bình dân, dân lao động qua cách ăn mặc, dáng vẻ, khuôn mặt. Tất cả đều không giấu được sự ngơ ngác, lo lắng, bồn chồn. Công an, dân phòng cũng khá đông để giữ trật tự trị an. Chẳng biết cái đám đông tội nghiệp kia liệu có rút được đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình về không, sao họ không chịu nghe lời bà Hồng, cứ chen chúc lăn xả vào chốn đoạn trường làm gì.

Nhưng rồi chợt hiểu. Mình không có tiền gửi ngân hàng nên không biết, chứ đám đông tội nghiệp kia chắc biết. Họ biết cái quyết định số 32 của chính phủ do ông Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký ngày 20.10.2021 mới đó chứ đã lâu la gì. Chính phủ quyết rằng, nếu có ngân hàng nào đó phá sản thì người gửi tiền sẽ được chi trả tối đa 125 triệu đồng. Chỉ chừng đó thôi, còn gửi bao nhiêu mặc kệ. Gửi vài chục tỉ cũng chỉ 125 triệu, còn tất nhiên nếu gửi vài trăm triệu thì đừng mơ con số 125 ấy.

- Quảng Cáo -

Chính phủ quyết thế, hèn gì đám đông bất chấp nắng mưa có mặt từ nửa khuya, sáng sớm. Tin lời em Hồng có mà dại, đổ thóc giống ra ăn. Em í nói thế chứ ẻm có mất gì.

(Tái phím: Cây xăng trên đường Tùng Thiện Vương đóng rào, vòng lại về cây xăng bến xe quận 8 cũng chặn rào nốt, may nhà cháu lết về được đến nhà. Từ ngày mai tự nhốt trong nhà vậy. Chẳng biết có dịch vụ shipper xăng không nhỉ)

Thông cào

- Quảng Cáo -