Cộng đồng vui tánh nhất thế gian

- Quảng Cáo -

Hoàng Hải Vân

Đó là cộng đồng những người chơi chứng khoán. Họ có niềm tin không gì lay chuyển nổi là chứng khoán giảm chỉ là tạm thời, tăng mới là vĩnh cửu. Cho nên dù có bị đạp sàn méo mặt 5-10 phiên thì chỉ cần 1 phiên tăng là họ vui như ngày hội và tha thứ cho sự lầm lỗi của bản thân, tha thứ cho vợ cho chồng, tha thứ cho các broker xúi họ đu đỉnh và tha thứ cho cả thế gian.

Khi mất 90% tiền trong tài khoản, họ liền lấy lời ông thần chứng khoán Warren Buffett làm bệ đỡ, rằng suốt trong thế kỷ 20 trải qua 2 cuộc đại chiến thế giới và hàng loạt các cuộc khủng hoảng kinh tế nhưng cuối cùng thì chứng khoán thế giới vẫn tăng rực rỡ. Họ rất yên tâm trước sau gì cũng lấy lại số tiền đã mất và sẽ nhân đôi nhân ba nhân năm tài khoản trong tương lai.

Khi một cổ phiếu giá 100 ngàn, họ canh nó giảm và mua với giá 80 ngàn, rất hoan hỉ vì mua thấp hơn 20% so với mấy anh đu đỉnh. Khi nó giảm xuống 50 ngàn họ mua tiếp với niềm phấn khởi mình đã hạ thấp giá vốn. Khi nó giảm xuống 15 ngàn họ liền bán sạch và rất hài lòng với bản thân vì cắt lỗ đúng thời điểm để kịp làm lại cuộc đời.

- Quảng Cáo -

Chánh phủ rất hiểu niềm hoan hỉ của dân chúng nên quyết quy hoạch làm gia tăng cộng đồng chơi chứng khoán lên 10% dân số (hiện tại là 5%). Tình hình cũng có chút rủi ro: Sẽ có thêm một số anh như anh Quyết vào tù. Sẽ có thêm nhiều đại gia lùa dân chúng leo lên ngọn cây rồi in giấy lộn bán lấy tiền. Bệnh trĩ cũng sẽ gia tăng và trẻ hoá, nhất là trong giới brokers. Nhưng không sao. Không ai chống lại được niềm tin tưởng của những người có 10 tỷ mất 9,9 tỷ còn 100 triệu quyết khôi phục tài khoản để đưa lên 50 tỷ. Rứa hỉ! hehe.

HOÀNG HẢI VÂN

- Quảng Cáo -