Chờ đợi gì hai mùa trăng cuối?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Hôm nay con trăng thứ 10 trong năm đã tròn, chỉ còn hai con trăng nữa là năm Nhâm Dần kết thúc. Ôi… Năm Nhâm Dần… Một năm đầy biến động phức tạp, buồn nhiều hơn vui, mất nhiều hơn được, lo âu nhiều hơn hi vọng…

Càng về cuối năm, những bi quan tiêu cực càng nhiều :

– Riêng một tỉnh Bình Dương đã có 28 ngàn lao động mất việc, 240 ngàn lao động bị giảm giờ làm, giảm thu nhập.

- Quảng Cáo -

– Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai, TPHCM và một số tỉnh, thành Miền Nam cũng đang và sẽ không có đơn hàng khiến không ít lao động đã bị mất việc và sẽ bị mất việc… Ở Đồng Nai nhiều lao động được cho nghỉ Tết cả tháng.

– Thị trường chứng khoán tiếp tục đỏ sàn, tiếp tục đuối sức không bò lên nổi cột mốc 1000 điểm, là cột móc được thiết lập hàng chục năm qua, và bị xuyên thủng tuần trước.

– Vụ khủng hoảng ngân hàng SCB ngày càng trầm trọng, dẫu ngân hàng nhà nước đã kiểm soát đặc biệt ngân hàng này, song không thể giải quyết thỏa đáng quyền lợi của hàng ngàn trái chủ Vạn Thịnh Phát từng bị SCB “lùa gà” mua trái phiếu lừa đảo… Tiếng khóc não lòng của họ trước nguy cơ mất trắng tài sản vì nghe lời dụ dỗ của ngân hàng SCB… Khiến hai mùa trăng cuối thêm nặng trĩu, xót xa…! Nhưng không chỉ một mình Vạn Thịnh Phát lừa đảo… còn có Tân Hoàng Minh, và chắc cũng còn không ít doanh nghiệp lừa đảo khác chưa bị công an sờ gáy… ?

– Tỷ giá nhúng nhảy, lãi suất leo thang, tiền bơm liên tục…

– Nhiều đại án banh càng, chen nhau vào lò, tội phạm sa lưới không đếm xuể.

– Xăng dầu khang hiếm, đặc biệt, không ít cây xăng ở HN và TPHCM bán cầm chừng, khiến các cây xăng cục gạch phải xuất hiện để đáp ứng kịp thời nhu cầu xăng dầu cho nhân dân.

– Thị trường bất động sản ảm đạm, sổ đỏ đất đai được bày ra vỉa hè rao bán như bán cá bán tôm.

– Vốn vay ngân hàng đắt đỏ vì lãi suất cao, lại bị hạn chế room khiến các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp bất động sản lâm cảnh thiếu vốn hết sức khó khăn.

Như vậy, kết thúc năm Nhâm Dần sẽ không mấy sáng sủa, tạo tiền đồ không mấy khả quan cho năm Quý Mão 2023./.

- Quảng Cáo -