Tự bóp

- Quảng Cáo -

Dương Quốc Chính

Sáng 8/11 có cuộc họp của CP với Bộ XD và các công ty BĐS lớn phía Nam. Anh em BĐS lớn phía Bắc hóng qua lai trim. Buồn cười ở chỗ công văn mời họp ghi ngày 7 thì 8h sáng ngày 8 đã họp rồi, tức là úp sọt anh em!

Chiều 8/11, báo chí đăng về cuộc họp này. Thấy anh em khóc lóc như ri, tình trạng rất bi đát, nhưng không hề thấy CP hứa hẹn giải cứu gì cả sất. Hoàn toàn khác với giai đoạn 2011, CP luôn hứa hẹn gói giải cứu mấy chục ngàn tỉ.

Động thái này của CP có lẽ đã được quán triệt từ BCT, tức là quyết tâm không cứu anh em BĐS như lần trước. Có nghĩa là 1 số anh em sẽ đứng bên bờ vực phá sản hoặc gần như thế, sẽ có nguy cơ phải bán tháo.

- Quảng Cáo -

Mình cho rằng đây là biện pháp mạnh tay, không biết có thực sự dám làm đến cùng hay không? Bởi vì sang năm đổi luật Đất đai thì cũng cần 1 thị trường BĐS phát triển lành mạnh hơn, tránh trò tay không bắt giặc, rồi lũng đoạn thị trường tài chính. DN nào thực sự khỏe sẽ tồn tại, yếu thì tèo.

Phải nói là nếu CP thực sự bỏ rơi các DN BĐS yếu, thực ra lại toàn các anh to, là rất đáng kinh ngạc. Bởi vì chúng ta đều biết anh em đại gia BĐS chính là những kẻ cấu kết môi răng với AEQL. Thậm chí đại gia BĐS có thể chính là kẻ sắp ghế đánh cờ người, chỉ đạo luôn cả việc nâng hạ các đồng chí lãnh đạo, đơn giản vì họ quá nhiều tiền. Mà lâu nay ở Việt Nam thì có tiền thì mới có quyền được. Đầu tư BĐS quy mô lớn phải song trùng với đầu tư chính trị, 2 bên cùng có lợi. Anh lên được thì dự án này kia sẽ là của chú.

Trảm đại gia BĐS tức là tự cắt đi bầu sữa nuôi AEQL, tục gọi là tự tay bóp za’i. Bởi quan lại phấn đấu thì mục tiêu chính là các suất ngoại giao đất cát nhà cửa thì mới ra tấm ra món. Chứ đục đẽo như mấy anh CDC trong vụ Việt Á nói thật là chỉ ở tầm cò con. Giỏi lắm được vài chục tỉ là nhiều nhất. Trong khi 1 căn chung cư cao cấp cũng đã có giá đó rồi. Mà có biết bao nhiêu suất như vậy.

Như vậy lành mạnh hóa thị trường BĐS cũng là làm lành mạnh hóa thị trường ghế. Không biết đảng và CP tự bóp được bao lâu?

- Quảng Cáo -