Lạng sơn: Hai người bị bắt với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ”

- Quảng Cáo -

RFA

Hai bà Trình Thị Sang và Vũ Thị Nga vào ngày 16/11 bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lạng Sơn quyết định bắt giam và khởi tố với cáo buộc “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà Nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Đây là hai trường hợp nữa trong vụ công khai hình ảnh, video clip những cuộc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của người dân đến các cấp chính quyền Thành phố Lạng Sơn đối với dự án Khu dân cư Khối 2, Phường Vĩnh Trại.

Vào ngày 4/10, Viện Kiểm sát tỉnh Lạng Sơn cũng đã có lệnh bắt giam và khởi tố với hai người khác trong cùng vụ việc theo tội danh tương tự. Đó là hai bà Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy.

- Quảng Cáo -

Theo cơ quan chức năng, bốn phụ nữ vừa nêu đã quay và phát trên tài khoản Facebook cá nhân nhiều video clip cảnh người dân tập trung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị với cơ quan thẩm quyền về Dự án Khu dân cư Khối 2, Phường Vĩnh Trại.

Những điều khoản về các tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ…” và “Tuyên truyền, xuyên tạc chống Nhà nước” trong các Bộ Luật Hình sự Việt Nam từ trước đến sau này đều bị các tổ chức theo dõi nhân quyền và các nước dân chủ cho là mơ hồ, nhằm bịt miệng tiếng nói đối lập, cần phải bãi bỏ./.

- Quảng Cáo -