Bất động sản “nổ” tiếp tại Hà Nội

- Quảng Cáo -

Lê Quốc Quân

Ngày 18/11, Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng đã đưa dự án tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại, dịch vụ nằm tại số 423 Minh Khai, trước kia là Nhà máy dệt Minh Khai, vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Như tất cả chúng ta đều biết, trong quá trình “thanh lý quốc gia” của các tập đoàn tư bản đỏ, rất nhiều nhà máy xí nghiệp thời kỳ bao cấp, nằm ở những vị trí đắc địa đã bị thu hồi và giao lại cho các đại gia.

Và Nhà máy Dệt Minh Khai nổi tiếng một thời với diện tích 38.155,9m2 cũng chịu chung số phận, bị thu hồi và giao lại cho công ty Terra Gold Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Terra Gold Việt Nam là doanh nghiệp mới thành lập vào đầu tháng 9 năm 2015 nằm trong mạng nhện “Tập đoàn MIK” với nhiều dự án BĐS lớn khắp cả nước như Imperia, Crowne, Valencia…. MIK Group có liên hệ mật thiết với VPBank và những ông trùm tai to mặt lớn.

Cũng chính vì như vậy, nên chỉ hơn 1 năm sau khi thành lập, ngày 09/12/2016 đã được UBND TP Hà Nội giao cho thực hiện dự án khủng theo ảnh dưới đây, và người liên quan trực tiếp là chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và người “đề nghị” là giám đốc sở Tài Môi.

Tôi ủng hộ và vui mừng khi thấy những vụ việc như thế này cần được đem ra ánh sáng. Tuy nhiên đích đến cuối cùng phải là công lý tại tòa án. Nơi đó các ông chủ doanh nghiệp NN cũng như Tư nhân, cùng các quan chức phải chịu trách nhiệm công bằng theo mức độ sai phạm chứ không phải là “chỉ đạo” đánh nhau của riêng nội bộ đảng.

Trong thời gian qua, các mức án được dựa trên sự ưu ái của đảng thông qua phe phái, giấy khen, tuổi đảng và “nước mắt” tại tòa./.

- Quảng Cáo -