Hèn nhát và vô nhân đạo

- Quảng Cáo -

Lê Quốc Quân

Putin đang sa lầy trên chiến trường nên cố vùng vẫy bằng việc tấn công các cơ sở hạ tầng và gây đau khổ cho hàng chục triệu người dân Ukraina.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc là bà Linda Thomas-Greenfield nói Putin đang áp dụng một chiến lược “hèn nhát và vô nhân đạo” khi ném bom các nhà máy điện, gây ra mất điện cho hơn 6 triệu hộ gia đình Ukraina vào lúc bắt đầu mùa đông lạnh giá.

Nghị viện Châu Âu đã xếp Nga là “Nhà nước bảo trợ khủng bố” và lãnh đạo nhiều quốc gia phương tây đã công khai khẳng định cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự đã cấu thành tội ác chiến tranh.

- Quảng Cáo -

Như chúng ta đều biết, ở Châu Âu nói chung, Ukraine nói riêng mùa đông rất lạnh, không có điện là một điều khủng khiếp, có thể dẫn đến chết cả gia đình. Những người bị ảnh hưởng nhiều nhất là những người nghèo, già yếu, trẻ em và phụ nữ.

Đi xâm lược nước khác, xong rồi tấn công dân lành và nói buộc phải nhượng bộ chủ quyền, đất đai nếu không sẽ tiếp tục tàn phá và gây đau khổ cho nhân dân nước đó. Đây là điều bỉ ổi nhất của Putin và làm ô nhục nước Nga.

Việt Nam phải học bài học này thật kỹ và phải có thái độ dứt khoát chống lại cuộc xâm lược của Nga, nếu không thì tương lai sẽ dội vào chính mình./.

- Quảng Cáo -