Phải chờ thủ tướng cho phép mới được công bố kết luận thanh tra vụ mua kit xét nghiệm

- Quảng Cáo -

Lê Thiệt

Liên quan đến các cuộc thanh tra về mua sắm kit xét nghiệm, vật tư y tế, vaccine COVID-19 tại Hà Nội, Sài Gòn và Bộ Y tế đến nay chưa được công bố, ông Trần Ngọc Liêm cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra và đã nộp báo cáo đó cho ông Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Theo ông Trần Ngọc Liêm, sau khi Thủ tướng có ý kiến, cơ quan thanh tra sẽ công bố các kết luận theo đúng quy định.

Tại sao thanh tra xong lại phải trình nơi cần thanh tra nhất?

Dư luận rất ngạc nhiên trước lời phát biểu của ông Liêm, họ cứ nghĩ khi thanh tra xong, có kết quả rồi thì đoàn Thanh tra cứ công bố chứ tại sao phải chờ ý kiến của thủ tướng rồi mới công bố?

- Quảng Cáo -

Một người cho rằng “tất cả các cuộc thanh tra phải nằm ngoài sự chi phối của chính phủ mới bảo đảm tính khách quan. Tại sao thanh tra xong lại phải trình nơi cần thanh tra nhất?”

Tài khoản Nguyen Dinh Trong đặt câu hỏi trên Facebook: “Vậy nếu, lệnh không cho công bố thì im luôn à?”

Sau khi trợ lý Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bị bắt, tài khoản Tai Nguyên viết: “Dưới áp lực của 2 tên Vũ Đức Đam và Nguyễn Thanh Long, tất cả ngành y các tỉnh thành đều dính chàm. Không chừa bất cứ tỉnh thành nào. Còn tên ‘trùm cuối’ chẳng ai dám công bố cả”.

Vũ Đức Đam là nhân vật được nhắc tới nhiều nhất trong thời gian gần đây trong vụ án Việt Á. Tuy nhiên, dư luận cho rằng Đam vẫn chưa phải là “trùm cuối”, trên Đam vẫn còn ít nhất một nhân vật trọng yếu nữa chưa xuất hiện.

Trước đó, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 diễn ra vào tháng 11 vừa qua, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cho biết: Vừa qua đã thanh tra chuyên đề trên diện rộng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, Thanh tra Chính phủ trực tiếp thanh tra 30 vụ việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc phòng, chống dịch COVID-19 tại Bộ Y tế, Hà Nội và tại Sài Gòn./.

- Quảng Cáo -