Định hướng tuyệt vời và nghịch lý

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: “định hướng của Việt Nam là không thể nghèo, không cần quá giàu, cần vừa phải nhưng có cuộc sống an toàn và có nhiều tình yêu thương giữa con người với nhau, giữa con người với thiên nhiên và vạn vật.”

Gã tin rằng Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Đoan Trang luôn ủng hộ định hướng trên và họ coi đó là lý tưởng của họ, thưa ông Đam. Có điều họ hành động, dấn thân để biến nó thành hiện thực, trớ trêu thay họ lại bị chịu cảnh lao tù.

Chính họ dấn thân đấu tranh để cuộc sống của Dân tộc an toàn.

- Quảng Cáo -

Thước đo của an toàn là luật pháp nghiêm minh, không được ai, tổ chức nào ngồi trên luật pháp.

Họ dấn thân đấu tranh để con người thực sự yêu thương nhau.

Các thước đo của yêu thương nhau là quyền con người – nhân quyền phải được tôn trọng. Đó là các quyền tự do nói thật với nhau, quyền tôn trọng ý kiến khác biệt của nhau, quyền được phản biện biểu tình khi con người bị đe doạ tinh thần và tự do, quyền chọn lựa người mình yêu thương lãnh đạo mình, quyền lập hội gồm những người cùng chí hướng, yêu thương tôn trọng các giá trị của nhau.

Người Dân VN rất xứng đáng được hưởng những định hướng tuyệt vời mà ông đưa ra, thưa phó thủ tướng Vũ Đức Đam kính mến!

Có điều, nếu chỉ là định hướng bánh vẽ, khi không có một hiến pháp, luật pháp cùng hệ thống nhà nước nghiêm minh thực hiện và bảo vệ nó, thì thật buồn, thì thật vô nghĩa.

Người Dân Việt Nam khó chấp nhận cái bồ đựng sự thật của họ lại thêm đầy những lá phiếu hứa hẹn./.

- Quảng Cáo -