Paris – Quốc Tế Nhân Quyền 2022

- Quảng Cáo -

Paris bước vào mùa đông giá lạnh trong không khí chào đón Giáng Sinh thật nhộn nhịp và Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12 năm nay được tổ chức tại khán phòng Le Totem – Paris quận 13.

Vào lúc 15g30, nghi thức Chào cờ Mặc niệm diễn ra thật trang nghiêm và một Vidéo nói lên ý nghĩa ngày Quốc Tế Nhân Quyền là ngày mà nhiều quốc gia trên thế giới tôn vinh, kỷ niệm nhằm xiển dương các giá trị về quyền con người đã đưa khán giả bước vào buổi Sinh Hoạt 10/12 với chủ đề: «Hát Cho Nhân Quyền – Nhân Quyền Cho Người Yêu Nước».

Chị Hoàng Thúy Phượng, đại diện Ban Tổ Chức có bài phát biểu tóm tắt những vi phạm trầm trọng của nhà cầm quyền Việt Nam về Nhân Quyền mà chính họ đã ký kết trong Bản Tuyên Ngôn. Hiện nay, Đảng CSVN đã giam giữ hàng trăm Tù Nhân Lương Tâm và những người này là các nhà báo, Facebooker, các chức sắc tôn giáo, những người chống Trung Quốc xâm lược, nhà hoạt động vì dân chủ và quyền đất đai.v.v.

Tiết mục đặc biệt được mọi người quan tâm là Công Bố Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng năm 2022 với chủ đề « Bảo Vệ Chủ Quyền Trước Nguy Cơ Trung Quốc » được trao cho Thầy Gíáo Nguyễn Năng Tĩnh.

- Quảng Cáo -

Tưởng cũng nên nhắc lại: Giải Thưởng Lê Đình Lượng do Đảng Việt Tân thiết lập vào năm 2018 nhằm xiển dương tinh thần đấu tranh cho dân sinh dân quyền của nhà hoạt động Lê Đình Lượng. Giải thưởng này nhằm nêu cao tinh thần sự hy sinh và những hoạt động của những cá nhân hay tổ chức đang miệt mài tranh đấu cho nhân quyền của dân tộc Việt Nam

Trong buổi này, các thành viên đại diện các quốc gia đang bị thống trị bởi các chế độ độc tài dến tham dự đã trình bày về những vụ bắt bớ trù dập những người bất đồng chính kiến rất tàn khốc và hiện nay vẫn đang tiếp diễn trên quê hương của họ. Nhưng người dân vẫn can trường tiếp tục tranh đấu đòi hỏi quyền lợi của mình.

Các vị khách mời gồm :

– Ông HongMing, thành viện đại diện cho Trung Hoa Dân Chủ

– Bà Saw Thuzar, Phó Chủ Tịch cộng đồng Miến Điện tại Pháp

– Ông Kenneth Yeung đại diện Ủy Ban Tự Do cho Hong Kong.

Chương trình được xen kẻ với các tiết mục văn nghệ thật màu sắc cùng với sự góp mặt của các ca sĩ tự do và Ban Hợp Ca Trùng Dương.

Cô Zinmin đã cống hiến một vũ điệu cổ truyền của Birmanie vào thế kỷ 16 thật độc đáo.

Cả khán phòng hòa nhịp vào nỗi đau thương vì chiến tranh qua tiếng hát của Tố Lan với 2 nhạc phẩm Do You Hear The People Sing (A La Volonté du Peuple) và Con Đường Tự Do của ca nhạc sĩ Việt Khang.

Tiếng hát mộc mạc tha thiết của Mộng Trang với Bài Hát Hòa Bình do chính cô sáng tác, phổ từ thơ Linh Quang và Tôi Thấy Tôi về của nhạc sĩ Phan Văn Hưng.

Bài Hát Tự Do vói 2 tiếng hát ngọt ngào của Kim Hương và Tố Lan.

Các bài ca đấu tranh: Xin Hãy Làm Ánh Đuốc, Tiếng Gọi Non Sông, Tuổi Trẻ Việt Nam được cất lên vang dội thật khí thế.

Cả hội trường bừng sống với niềm khát vọng Tự Do cho Dân Tộc Việt Nam qua ca kh úc Trái Tim Tự Do của nhạc sĩ Phan Văn Hưng, đã kết thúc Chương Trình Hát Cho Nhân Quyền 10/12/22

Tự Do, Tự Do, Tự Do Trái Tim…

Mở Ra Đi Bao Trái Tim TỰ DO

Đồng hương tại Paris và vùng phụ cận ra về trong niềm lưu luyến và hẹn gặp lại nhau vào năm mới nhân sinh hoạt « Về Đây Ăn Tết » đặc biệt bán thức ăn đón Tết Nguyên Đán vào ngày 15/01/23 và Buổi Cơm gây quỹ vào cuối tháng 2.

Vui Xuân Không Quên Những Người Yêu Nước !

Paris 10/12/22

Thùy An ghi

- Quảng Cáo -