Bắc rước Tàu, Nam đón Mỹ

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Trong lúc Hội đồng Lý luận trung ương “Xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa trong thời kỳ mới” của đất nước thì xảy ra “diễn biến chiến tranh” ngay trong hoạt động kỉ niệm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hệ giá trị quốc gia gồm các thành tố:

1) Hòa bình, thống nhất, độc lập, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, hạnh phúc.

- Quảng Cáo -

2) Hệ giá trị văn hóa gồm các thành tố: Dân tộc, dân chủ, nhân văn, khoa học.

Tấm pano do các Giáo sư, Tiến sĩ Đại học Kinh – Công lấy cờ Tàu và lính Tàu làm nền với khẩu khí “Bát nhất tiến công”. Lập tức tấm pano do các Giáo sư – Tiến sỹ Đại học Tôn Đức Thắng lấy hình ảnh lính Mỹ cho táo trẻ em, tự nó nói lên: “We love Vietnamese children”.

Chẳng thấy cờ Việt và lính Việt đâu. Bắc – Nam thành hai chiến tuyến: Bắc rước Tàu, Nam đón Mỹ. Thế có gọi là “Hòa bình, thống nhất, độc lập…, dân tộc, dân chủ”? Có đúng như tôi nói “loạn giá trị” không?

Giáo sư, Tiến sĩ, tinh hoa giá trị của một dân tộc, thì phải biết phân biệt cờ Việt với cờ Tàu, lính Việt với lính Tàu, lính Mỹ, trừ phi đó là Giáo sư, Tiến sĩ Xuân Tóc Đỏ chỉ biết cái quần què của bà Phó Đoan.

Được biết, Công an đã vào cuộc xử lý nhóm Giáo sư, Tiến sĩ miền Nam đón Mỹ. Trong khi không thấy động tĩnh gì với nhóm Giáo sư, Tiến sĩ ngoài Bắc rước Tàu.

Khổ cho dân Việt, và cho những cựu chiến binh Việt chúng tôi! Đã loạn giá trị thì chúng tôi biết đường nào mà sống cho đàng hoàng tử tế?

Chu Mộng Long

- Quảng Cáo -