Hai trong hơn 430 ngàn cán bộ kê khai tài sản ‘không trung thực’

- Quảng Cáo -

Lê Thiệt (SGN)

Đó là “sự thật không thể chối cãi” do ông Trần Ngọc Liêm – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ công bố cho bàn dân thiên hạ biết trong báo cáo công tác năm 2022.

Theo ông Liêm, trong năm vừa qua, “Thanh tra Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt, các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo đảm chủ động, linh hoạt, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm”.

Nói chung là “anh em bên thanh tra làm hết sức, không có ‘tâm tư’ gì. Tất cả anh em đều ‘trong veo’ như nước hồ Tây” (!). Theo báo cáo 2022, trong khoảng 230 ngàn cuộc thanh tra, đã phát hiện nhiều vi phạm về kinh tế với giá trị thất thoát hơn 85.990 tỷ đồng, 8.777 ha đất.

- Quảng Cáo -

Cơ quan thanh tra đã kiến nghị “xử lý hành chính hơn 3.530 tập thể và 8.619 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra xử lý 451 vụ, 295 đối tượng”.

“Bỏ qua những con số thất thoát quá lớn ‘đầy ấn tượng’ của Ban Thanh tra Chính phủ. Con số hơn 230 ngàn cuộc thanh tra lớn nhỏ đã nói lên ‘sức làm việc như siêu nhân’ của ông Liêm và cán bộ dưới quyền. Tính ra một ngày Thanh tra Chính phủ phải chia nhau làm việc 24/24, vừa đọc hồ sơ, vừa điều tra, chất vấn,… để giải quyết cho xong hơn 630 hồ sơ/ngày. Mấy ổng làm việc như chơi ‘bài cào’ thì đủ hiểu chất lượng thanh tra như thế nào”.

Thêm một kết quả đáng quan tâm khác, mà dư luận cho rằng ông Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm xem người dân như một “đám bò”, khi công bố rằng “việc thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập, hơn 430.000 người đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập trong kỳ, hai người bị kỷ luật do kê khai không trung thực”.

“Kê khai không trung thực” không có nghĩa là hai cán bộ này bị kết tội “tham nhũng”.

Báo chí dẫn lời lãnh đạo thanh tra cho biết, việc lập danh sách cán bộ kê khai tài sản “hoàn toàn ngẫu nhiên”, không có sự can thiệp của lãnh đạo các cấp, nên “có thể nói tỷ lệ cán bộ ‘trong veo, không tỳ vết’ thể hiện đúng thực tế công việc”.

Thế nhưng vẫn có 3.530 tập thể và 8.619 cá nhân bị xử lý hành chính vì liên quan đến tham nhũng và các hành vi ‘làm tiền’ người dân (?)

Xem ra, trong phần báo cáo thanh tra, ông Liêm đã tự vả vào miệng mình, khi đưa ra những số liệu chỉ có “đám bò đỏ” mới tin để “tự sướng” mà thôi./.

- Quảng Cáo -