Quảng Cáo

Thật hư về chuyện nữ sinh HUFLIT nhảy lầu vì bị cưỡng hiếp

Quảng Cáo

Như Hồ (SGN)

Trong buổi tối ngày 11 Tháng Một, tin tức về một vụ cưỡng hiếp của các bộ đội trực tại trường Quân Khu 7, thuộc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã lan truyền chóng mặt trên các trang mạng. Khởi đầu là từ một vài trang facebook của các sinh viên của trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), sau đó được đăng lại trên trang chính thức của trường. Hàng chục ngàn bình luận và hàng ngàn chia sẻ đã lan đi như lửa cháy. Nhưng mọi thứ đã có sự can thiệp tức thì của phía Quân khu 7: Nhiều trang đăng tin đã bị đóng lại, các nguồn tin đều bị chặn ở diễn đàn.

Theo video và tố cáo của một nữ sinh viên giấu tên, xác nhận mình là nhân chứng, thì sự cố diễn ra vào ngày 10 Tháng Một vừa qua. Các sinh viên của Trường Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP.HCM (HUFLIT) được điều động tham gia kỳ huấn luyện nghĩa vụ tại Trường quân sự Quân khu 7, thì đã xảy ra một vụ việc khó ai ngờ: 12 bộ đội trực thuộc đơn vị đã tổ chức bắt và cưỡng hiếp tập thể hai nữ sinh của trường.  Chuyện tưởng đã qua, sau khi thấy dễ ăn, những tên bộ đội này lại nổi thú tính quay lại và tổ chức cưỡng hiếp lần 2. Cả hai nữ sinh vùng chạy, một người đã uất ức hét lên và nhảy lầu.

Nhiều đoạn clip ngắn được quay vào lúc sự cố xảy ra tràn lan trên mạng lưới. Trong một đoạn clip dài 41 giây, tiếng hét thất thanh của nữ sinh nhìn thấy bạn mình nhảy lầu đã vang vọng khắp khuôn viên trường. Trong đoạn clip khác, ngắn hơn, dài 18 giây, người quay đã ghi lại cảnh một nhóm người đang khiêng vác thi thể được phủ kín, đưa ra khỏi sân trường.

Ngay sau khi có tin, nhiều phụ huynh chạy đến Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân sự Quân khu 7, đóng trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TPHCM để tìm con, nhiều nhà báo cũng đi đến lấy tin, tuy nhiên nơi này đã đóng cửa và từ chối không tiếp ai.

Khoảng vài tiếng sau, người đăng tin về vụ cưỡng hiếp này đã bị công an và quân đội tìm đến, danh khoản này có tên Tai Thu Tran bị buộc phải viết lời đính chính rằng chỉ là một vụ tự tử do nội bộ sinh viên đi học quân sự bị mất tiền, dẫn đến xung đột nên xảy ra chuyện đáng tiếc.

Tuy nhiên vô số những lời phản ứng đã xuất hiện ngay sau đó trên các trang mạng. Hầu hết là sinh viên,  nói rằng họ cũng là một trong những nhân chứng và tố cáo chính quyền cũng như cơ quan tại trung tâm huấn luyện quân sự này muốn ém nhiệm sự việc nên đã tìm cách để bẻ cong sự thật, trong khi cái chết của sinh viên vì bị cưỡng hiếp là một sự kiện tội ác rành rành không thể nào có thể chấp nhận được.

Trung tâm huấn luyện quân sự này cũng đã phát đi công văn để nói rằng không có sự việc như vậy, ký tên người đứng đầu trung tâm là đại tá Bùi Văn Dự. Bên cạnh đó các lực lượng tuyên truyền viên cũng như hệ thống phòng an ninh chính trị của trường đại học HUFLIT cũng được vận động mở hết công suất để bác bỏ sự kiện, và lùng bắt, chỉ điểm tất cả những nơi nào sinh viên đăng tin nói trên. Ngay sau đó, các báo nhà nước cũng được huy động để che giấu sự kiện tội tệ này./.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux