Thư tri ân của gia đình TNLT Trần Hoàng Phúc

- Quảng Cáo -

Huynh Nghia

Nếu trước đây, Trần Hoàng Phúc, chàng sinh viên khoa Luật Quốc tế của Trường Đại học Luật, ngày 2 buổi hớn hở đến trường với bao niềm vui muốn học tập thật tốt để cống hiến sức trẻ của mình cho dân tộc, cho Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn thì đến ngày 15-07-2015, lòng hớn hở, vui tươi khi đi học không còn nhiều mà thay vào đó là tinh thần luôn cảnh giác 01 nhóm người thường đánh lén, giật ba lô đựng hồ sơ và lap top của Phúc. Có nhiều ngày con đi học về, mặt, sau gáy và bụng bầm tím, quần áo và ba lô bị rách te tua, hỏi con thì con dấu mẹ nói là con bị té! Nhìn con mà mẹ phải nuốt nước mắt vào lòng! Thật xót xa cho con của mẹ!

Ngày 15-07-2015 là ngày gì đã xáo trộn việc học cũng như cuộc đời của Phúc? Đó là ngày An ninh Thành phố Hồ Chí Minh đã lừa gia đình và sinh viên Phúc ra Công an phường 03, quận Tân Bình để thẩm vấn nhưng lại viết dối là “Giấy mời để bổ túc hồ sơ nhân khẩu”, đến 17 giờ cùng ngày mới thả Phúc ra sau khi gia đình đã tranh đấu quyết liệt là không được bắt và giữ người trái pháp luật. Ngay 02 ngày hôm sau là ngày 16-07 và 17-07-2015, An ninh thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục triệu tập Phúc lên thẩm vấn tại số 04 Phan Đăng Lưu (nơi tạm giam).

Chưa hết, ngày 22-09-2016, ngày 06-10-2016, sinh viên Phúc lại có thêm 02 Giấy mời của An ninh thành phố Hồ Chí Minh. Để rồi ngày 06-12-2016, sinh viên Trần Hoàng Phúc nhận được Biên bản cấm xuất cảnh.

- Quảng Cáo -

Bị cấm xuất cảnh, bị Trường Đại học Luật không cho thi tốt nghiệp, ngày 29-06-2017, sinh viên Trần Hoàng Phúc bị An ninh thành phố Hà Nội bắt cóc tại nhà trọ ở Phường Bưởi, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (Ngày 03-07-2017 mới có Giấy Thông báo Tạm giam) và cuối cùng bị Nhà nước Việt Nam kết án 06 năm tù giam và 04 năm quản chế vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”!

Thật bàng hoàng và xót xa cho chàng sinh viên trẻ với lòng tràn đầy nhiệt huyết và nhiều ước vọng tươi đẹp nhưng đã bị lụi tàn bởi cái điều 88!

Và chặng đường gần 06 năm nghiệt ngã và tàn khốc trong chốn lao tù, chàng sinh viên Trần Hoàng Phúc không cô độc vì đã có gia đình, có các quý Cha, quý Thầy, có các quý đồng bào trong nước và ngoài nước luôn đồng hành và giúp đỡ!

Hôm nay, nhân dịp Xuân về Tết đến, gia đình cháu Trần Hoàng Phúc kính gửi lời tri ân đến các quý Cha, quý Thầy, các quý bác-cô-chú-anh chị em trong nước cũng như ngoài nước đã thông cảm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ và đồng hành cùng cháu Phúc và gia đình trong nhiều năm qua! Một lần nữa, gia đình cháu Trần Hoàng Phúc kính chúc các quý Cha, quý Thầy, các quý bác-cô-chú-anh chị em trong nước và ngoài nước, một năm mới thật nhiều sức khoẻ, an lành, hạnh phúc và có nhiều đổi mới trên con đường đấu tranh cho Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn!

Kính trân trọng tri ân!

Thay mặt gia đình cháu Trần Hoàng Phúc

Huỳnh Thị Út

- Quảng Cáo -