Tin rất vui với tất cả các bác tài!

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

Tổng giám đốc Cổng thông tin Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm hỏi gã, anh là người đi nhiều, anh thấy tuyến đường nào tốt do nhà đầu tư cũng như nhà thầu nào làm để em cử phóng viên đến tìm hiểu.

Gã không chút chần chừ, đáp ngay: các tuyến đường do Tập đoàn Sơn Hải làm.

Hôm nay đọc Cổng thông tin Chính phủ, gã rất vui vì được biết khi thủ tướng Phạm Minh Chính đầu xuân đi kiểm tra tuyến cao tốc Bắc Nam đã chỉ đạo bộ GTVT thay đổi các thông tư của mình để chấp nhận cho tập đoàn Sơn Hải được cắm biển báo trên các con đường mình đầu tư và thi công: Tuyến đường được Sơn Hải bảo hành 10 năm.

- Quảng Cáo -

Chỉ đạo này của thủ tướng chắc làm nhiều tập đoàn nhận thầu thi công cao tốc Bắc – Nam khác không hài lòng vì nó lật mặt sự thật giữa doanh nghiệp làm ăn tử tế, đầy trách nhiệm với Đất nước với nhiều tập đoàn thi công… chờ lún dối trá, tham nhũng khác.

Hiện nay, ngoài Sơn Hải ra, chưa có doanh nghiệp cầu đường nào dám cam kết bảo hành tuyến đường mình làm 5 năm, chứ chưa nói đến 10 năm.

Rõ ràng chỉ đạo của thủ tướng là lời mạnh mẽ ủng hộ những doanh nghiệp tử tế như Sơn Hải.

Khi đi kiểm tra tuyến cao tốc Khánh Hoà – Cam Lâm 49 km do Sơn Hải đảm trách, thủ tướng bàng hoàng xúc động và ngạc nhiên Sơn Hải đã tự mở rộng đường so với thiết kế chấp nhận chịu tổn phí cho mình để tạo an toàn và thuận tiện hơn cho xe lưu thông.

Đây cũng là điều chưa từng có ở các doanh nghiệp làm đường Việt Nam.

Quý III 2023 năm nay tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm sẽ hoàn thành trước kế hoạch 3 tháng.

Tin rất vui với tất cả các bác tài!

- Quảng Cáo -