Mua nhà ở Hà Nội khó top 10 thế giới

- Quảng Cáo -

Nội nằm trong số 10 thủ đô của các nước trên thế giới có giá nhà vượt xa nhất so với thu nhập bình quân của người dân, theo một nghiên cứu mới đây vừa được công bố.

Một nghiên cứu về thị trường bất động sản của NetCredit – nền tảng thuộc Enova International (công ty công nghệ có giá trị vốn hóa hơn 1,5 tỷ USD tại Mỹ) – cho biết Hà Nội thuộc nhóm các thủ đô khó mua nhà nhất trên thế giới.

Theo kết quả nghiên cứu, mức giá bình quân của một căn nhà tại Hà Nội được rao bán trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 10/2022 là 251.000 USD (5,9 tỷ đồng). Còn mức giá nhà bình quân theo m2 tại Hà Nội là 4.100 USD/m2 (97 triệu đồng/m2). Khảo sát này thu thập dữ liệu của cả loại hình nhà ở riêng lẻ và căn hộ.

Sau đó, dựa trên mức thu nhập bình quân mỗi tháng do Numbeo cung cấp, NetCredit ước tính giá một căn nhà tại Hà Nội tương đương 45 năm thu nhập bình quân của người lao động. Con số trên đưa Hà Nội vào nhóm các thành phố thủ đô có giá nhà vượt xa khả năng chi trả của người dân nhất trên thế giới.

- Quảng Cáo -

Theo báo Dân Trí

- Quảng Cáo -