ChatGPT nói về hoa hồng

- Quảng Cáo -

Chu Mộng Long

Tôi share tiêu đề bài báo và hỏi ChatGPT, rằng trên thế giới có loại hoa hồng nào có giá hàng chục tỉ đồng không?

ChatGPT trả lời nhanh: “Chỉ có thể là hoa hồng Việt Nam”.

Tôi hỏi tiếp, rằng theo kinh tế học, giá trị một sản phẩm lao động được định lượng bằng vốn đầu tư và công lao động. Vậy bạn có biết vốn đầu tư và công lao động cho hoa hồng trị hàng giá chục tỉ đồng này thế nào không?

- Quảng Cáo -

ChatGPT trả lời: “Rất có thể vốn đầu tư cho loại hoa hồng này cũng đã hàng chục tỉ. Còn công lao động thì chỉ cần trao và nhận, không đáng kể”.

Tôi hiểu, vốn đầu tư ấy chắc chắn phải là đầu tư cho chiếc ghế. Vì không ngồi trên ghế cao thì khó có tư cách nhận loại hoa đặc biệt này. Như vợ tôi, ngày Lễ Tình yêu, với tư thế đứng của một bà vợ đáng thương, nó chỉ nhận được cái hoa hồng 20 ngàn đồng từ tay tôi. Dù ngày lễ này, giá tăng gấp đôi so với ngày thường.

Nhưng nói “công lao động không đáng kể” thì ChatGPT sai đứt đuôi nòng nọc. Để làm ra cái hoa hồng thành quà Tết có giá đến hàng chục tỉ đồng trao cho một Giám đốc Sở Dục, nhân dân, trong đó có hàng triệu giáo viên đã vắt kiệt xương máu của mình.

Khi tôi kể như vậy thì ChatGPT thốt lên: “Khốn nạn!”

Đấy, ai bảo ChatGPT là một lập trình chỉ có não mà không có tim? Kẻ không tim chính là hệ thống giáo dục Việt Nam mới đúng!

- Quảng Cáo -