Sao VTV lại bêu riếu ông tây này?

- Quảng Cáo -

Thái Hạo

Ấn tượng đầu tiên của bạn là gì? Với tôi, đập ngay vào mắt là mấy chữ VTV to tướng kia.

Báo chí nhà nước, không rõ họ được đào tạo thế nào mà một chút quy tắc nghề nghiệp tối thiểu cũng không biết. Du khách này đứng trên vỉa hè với tấm biển “Xin vui lòng hỗ trợ”, anh ta có phải tội phạm không mà các vị show hình họ lên để bêu như thế?

Chưa hết, lội vào bài trên một số tờ từ báo địa phương đến báo ngành, báo trung ương, rặt một giọng lên án và bôi xấu. Chỉ cái tít “Du khách nước ngoài ở Đà Nẵng ngày xin tiền hỗ trợ, tối lên bar” đã thể hiện rõ sự lèo lái theo hướng đấu tố.

- Quảng Cáo -

Bar là cái quán, là nơi để “sinh hoạt cộng đồng”, Tây đến bar là điều bình thường như ta vào quán cơm vậy, với họ ngồi tràn lan trên vỉa hè mới là điều quái gở.

Cái bar ở VN vì sao mà mang tiếng xấu? Vì một số bar thường là nơi “bay lắc”, ăn chơi trác táng. Do ai vậy? Do quản trị xã hội hỏng đã tạo điều kiện cho những quán bar biến thành những cái động. Đến báo chí mà còn nhìn nhận lệch lạc đến thế về bar thì cũng không ngạc nhiên khi dân tình tỏ ra kỳ thị.

Người nước ngoài đến VN du lịch, nếu họ vi phạm pháp luật sở tại thì theo quy định mà xử; nếu họ gặp khó khăn thì hỗ trợ bằng những cách khác nhau. Nhưng phải hết sức bảo vệ hình ảnh và thông tin cá nhân cho họ. Ai đời, cả một hệ thống báo chí nhà nước cho đến mạng xã hội của người dân nghìn năm văn hiến, rầm rộ quăng hình họ lên, chỉ trích, miệt thị bằng thứ ngôn từ đầy định kiến và độc ác.

Thật, không gì tự họa “Việt Nam đất nước con người” tốt cho bằng cái cách mà cả báo chí nhà nước lẫn MXH đang tự tin phô bày trên khắp mặt trận. Người nước ngoài nào mà biết đến sự kiện kỳ dị này ở nước ta, chắc họ sẽ hoặc phải hiếu kỳ, hoặc sợ đến lông tóc dựng đứng!

—-

* Xin lỗi, tôi đành phải lấy lại nguyên cái hình đáng xấu hổ này của nhà đài quốc nội để minh họa cho bài viết.

** Chú thích, du khách này “xin hỗ trợ”, tức đề nghị sự giúp đỡ bằng những cách khác nhau, chứ không phải chỉ là xin tiền.

Thái Hạo

Tựa: Admin

- Quảng Cáo -