Quốc hội Trung quốc bầu phiếu 100% cho Tập Cận Bình

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Tập Cận Bình đã được trao nhiệm kỳ thứ ba với tư cách là chủ tịch nước, và cũng là người đứng đầu Quân ủy Trung ương của Trung Quốc.

Toàn thể đại biểu của Quốc hội Trung Quốc đã bầu phiếu nhất trí vào hôm thứ Sáu, cho Tập nắm giữ quyền lực thêm một nhiệm kỳ nữa. Một màn hình kỹ thuật số ở đại sảnh đường cho thấy kết quả kiểm phiếu cuối cùng, tất cả 2.952 phiếu bầu (100%) đã bỏ phiếu ủng hộ việc trao quyền cho Tập.

Trung Quốc, một quốc gia đã bị ám ảnh trong nhiều thập kỷ bởi chế độ độc tài và sự sùng bái cá nhân lãnh đạo của Mao Trạch Đông, đã muốn từ bỏ cái chế độ bị cai trị bởi một người, một loại hoàng đế của thời phong kiến.

- Quảng Cáo -

Một mô hình áp đặt các giới hạn về nhiệm kỳ đối với vai trò chủ tịch nước chủ yếu đã được thể hiện, với việc những người tiền nhiệm của Tập Cận Bình là Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào đã từ bỏ quyền lực sau 10 năm tại vị.

Tập đã xé bỏ bộ quy tắc đó.

Tập đã bãi bỏ giới hạn nhiệm kỳ vào năm 2018, và trở thành một loại “hoàng đế” mới, với mô hình “xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc”.

Trung Quốc, trong mô hình của Tập, là một đế quốc tập quyền hùng mạnh của thời kỳ Tần Thủy Hoàng, của một đế chế phong kiến đã tiêu diệt tất cả các nước chư hầu và chinh phạt khắp nơi để mở rộng lãnh thổ.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -