Cuộc phản công mùa xuân ở Ukraine

- Quảng Cáo -

Timothy Trinh

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, bà Hanna Maliar, kêu gọi truyền thông hãy “giữ im lặng về bất kỳ cuộc phản công nào” mà Lực lượng vũ trang Ukraine đang lên kế hoạch hoặc có thể tiến hành trong tương lai.

“Bạn không nên hỏi các chuyên gia về một cuộc phản công, bạn không nên viết blog và bài đăng về chủ đề này, bạn không nên thảo luận công khai về kế hoạch chiến tranh của quân đội chúng tôi,” bà Maliar đưa vấn đề trên Telegram vào hôm thứ Bảy.

Bà lưu ý rằng chỉ có ba quan chức được phép công bố các kế hoạch chiến lược của lực lượng Ukraine: Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov và Tổng tư lệnh Valerii Zaluzhnyi.

- Quảng Cáo -

Bộ Quốc phòng Ukraine đã từng yêu cầu “không ai thảo luận công khai về cuộc phản công ở khu vực Kharkiv” trước khi nó bắt đầu. Kết quả cho thấy cuộc tấn công chớp nhoáng vào Kharkiv đã được thực hiện vào tháng 9 năm 2022, và sau đó là cuộc tấn công toàn diện vào Kherson bắt đầu vào đầu tháng 10 và kết thúc vào giữa tháng 11.

Đó là những thành công nổi bật đã được thực hiện bởi các lực lượng vũ trang Ukraine về mặt cường độ và tầm chiến lược trong việc giải phóng các lãnh thổ bị Nga xâm chiếm.

Và bây giờ là cuối tháng Ba, mùa Xuân 2023 đến với Ukraine.

“Chúng tôi có một kế hoạch chiến lược – giải phóng tất cả các lãnh thổ của chúng tôi,” bà Maliar nói.

“Trong khi đó, bất kỳ chi tiết nào đều là một bí mật quân sự”.

Người Đà Lạt Xưa

- Quảng Cáo -