Đức giao xe tăng chiến đấu chủ lực “Leopard 2“ cho Ukraine

- Quảng Cáo -

Tin Tức Việt Đức

Các lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận được 18 xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 hiện đại từ Đức để đẩy lùi cuộc tấn công của Nga vào nước họ. Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã xác nhận một báo cáo trước đây của giới truyền thông về việc cung cấp các hệ thống chiến đấu của Đức.

Với xe tăng chiến đấu Leopard 2A6 hiện đại, chính phủ Đức muốn đóng góp một phần đáng kể vào viện trợ quân sự cho Ukraine. Hiện 18 “Leopard 2A6” đã đến Ukraine từ Đức, những chiếc này sẽ phục vụ đất nước này chống lại cuộc tấn công của Nga, như Thủ tướng Olaf Scholz xác nhận trong cuộc họp báo với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.

Scholz nói: “Chúng tôi đã giao hàng như đã thông báo. Tạp chí tin tức “Spiegel” lần đầu tiên đưa tin về sự xuất hiện của xe tăng.

- Quảng Cáo -

Bộ trưởng quốc phòng Đức Pistorius: “Cỗ xe tăng có thể làm được nhiều điều ở tuyến đầu”

Theo Bộ Quốc phòng, 18 xe tăng chiến đấu chủ lực “Leopard 2” bao gồm đạn dược và các gói phụ tùng thay thế cùng 2 xe phục hồi bọc thép “Buffalo” đã đến Ukraine cùng với các kíp lái do Đức đào tạo. “Cùng với 40 ‘Marders’ đã có mặt ở Ukraine, Đức đang thực hiện lời hứa trang bị và huấn luyện các đơn vị thiết giáp cho Ukraine”, Bộ Quốc phòng Đức cho biết trong một tuyên bố.

Xe tăng Marders

Kiev từ lâu đã yêu cầu cung cấp các xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại của phương Tây và điều này đã được chấp thuận vào cuối tháng Giêng. Xe tăng có thể được sử dụng trong cuộc tấn công mùa xuân của Ukraine. “Như đã hứa, xe tăng của chúng tôi đã đến đúng giờ trong tay những người bạn Ukraine. Tôi chắc chắn rằng họ có thể làm được điều gì đó quan trọng ở mặt trận”, Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius (SPD) cho biết vào buổi tối.

Chuyên gia nói về hệ thống vũ khí tối tân

Ba Lan, Na Uy, Canada và Tây Ban Nha là những nước tham gia chính trong sáng kiến ​​hỗ trợ Ukraine. Vào tháng 2, Ba Lan đã giao 4 xe tăng chiến đấu chủ lực phương Tây đầu tiên thuộc loại “Leopard 2A4” cũ hơn cho Ukraine.

Đức đang cung cấp cho Ukraine 18 chiếc “Leopard 2A6” và Bồ Đào Nha đang cung cấp 3 hệ thống vũ khí khác.

Các chuyên gia tin chắc rằng “Leopard 2” rõ ràng vượt trội hơn trong cuộc chiến chống lại lực lượng thiết giáp của Nga.

Một lý do là nó có hệ thống vũ khí ổn định và do đó có thể bắn khi đang lái, nhưng “T-72” thường được lực lượng vũ trang Nga sử dụng phải đứng yên để bắn.

Với hỏa lực vượt trội và hệ thống điều khiển hỏa lực của mình, Leopard “đủ sức song đấu” khi đối đầu trực tiếp với kẻ thù trong tầm ngắm./.

- Quảng Cáo -