Quảng Cáo

Nữ hoàng con chip đã quá cảnh New York

Quảng Cáo

Nguyễn Tấn Thành

vẻ như TC (Trung Cộng) đã quá mệt mỏi trong việc giữ Đài Loan cho riêng mình.

Trước thời Tổng thống Mỹ Donald Trump, phản ứng của TC liên quan đến chủ quyền Đài Loan luôn khiến chính quyền Mỹ phải e ngại.

Song khi tân Tổng thống Donald Trump “táo tợn” tiếp điện đàm chúc mừng (tân tổng thống Mỹ) của Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn, tiếp điện đàm của bà Thái trước điện đàm của Ông Tập, khiến Trung Nam Hải phản ứng dữ dội như đỉa phải vôi…

Và kể từ lúc ấy, qua hai đời tổng thống Mỹ là Donald Trump và Joe Biden, Đài Loan không còn là vùng cấm bay của TC. Chính giới Mỹ không còn quá e dè khi đề cập hoặc đi thăm Đài Loan, mà đỉnh điểm cho thấy TC không còn đủ ảnh hưởng để gây sức ép vấn đề Đài Loan, là chuyến thăm công khai của chủ tịch hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Như trước đây, việc tổng thống Đài Loan quá cảnh trên đất Mỹ rất hiếm và thường chứng kiến sự tức giận lôi đình của Bắc Kinh.

Nhưng hôm nay, bà Thái đã quá cảnh New York, nhưng có vẻ như phía Bắc Kinh không nổi giận xung thiêng như những lần trước, hay cũng có thể phía Mỹ không còn coi trọng phản ứng của TC?

Nghe nói lần về, bà tổng thống Đài Loan ghé Los Angeles để gặp chủ tịch hạ viện Mỹ McCarthy, chắc sẽ khiến Bắc Kinh giãy đành đạch…

Đài Loan từ vị thế một hòn đảo mà chủ quyền phụ thuộc vào nóng, lạnh của hai nước Mỹ – Trung… Nay đã vươn hình hài lớn mạnh nhờ nắm trong tay công nghệ sản xuất Con Chíp. Công nghệ đặc biệt này đã giúp bà tổng thống Đài Loan thành bà Hoàng Con Chip khiến Trung Nam Hải không còn dễ dàng với tới, vì chú Sam và các đồng minh luôn sát cánh bảo vệ nữ hoàng.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux