Tập đoàn Sơn Hải những anh hùng thật sự

- Quảng Cáo -

Lưu Trọng Văn

 Tập đoàn Sơn Hải vừa yêu cầu Bộ GTVT cho phép làm lễ khánh thành Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49 km trước thời hạn 3 tháng và bảo hành 10 năm.

Tất cả các nước văn minh đều đi lên từ công thức thành công: Giao thông – Giao thông và Giao thông.

Giao thông là mạch máu của nền kinh tế và dân sinh. Mạch máu tắc, kinh tế trì trệ.

- Quảng Cáo -

Việt Nam là nước rất chậm nhận thức về vai trò của giao thông. Nhìn rõ ở miền Bắc từ năm 1954 và cả nước sau 1975 các mạch máu giao thông đều tắc nghẽn tệ hại. Chỉ gần chục năm nay mới có nhận thức quyết liệt để đầu tư tập trung cho giao thông.

Nhưng chua xót thay cái quyết tâm ấy bị tan hoang bởi cả hệ thống ăn không từ thứ gì của các cơ quan quản lý, thi công và đầu tư giao thông.

Một tuyến đường trung bình bị thất thoát không dưới 30%, hầu hết đều đội vốn vô tội vạ, bị kéo dài thời gian vô tội vạ, kéo theo những tổn thất khủng về chất lượng công trình, duy tu bảo dưỡng.

Những kẻ gây tội lỗi trong lĩnh vực giao thông có thể coi như lũ phản nước hại Dân, phá hoại nền kinh tế QG.

Và, ngược lại.

Tiếc rằng ngược lại quá ít. Trong lịch sử xây dựng giao thông của chế độ hiện nay hầu như chưa có công trình giao thông nào vượt thời gian, đúng hạch toán và bảo hành chất lượng quá 5 năm.

Duy nhất hiện nay tập đoàn tư nhân Sơn Hải của Quảng Bình làm được điều trên.

Cụ thể tuyến cao tốc Nha Trang – Cam Lâm họ xây dựng sẽ hoàn thành vào cuối tháng năm này thay vì là đầu tháng chín, dự toán không đội vốn mặc dù họ còn chủ động mở rộng thêm tuyến đường khi thấy an toàn giao thông không bảo đảm theo thiết kế. Đặc biệt họ cam kết bảo hành 10 năm.

Tập đoàn Sơn Hải xứng đáng là những anh hùng của QG.

Bí quyết của tổng giám đốc Nguyễn Viết Hải là gì?

Chả là gì hết ngoài yêu nước thực sự, thương Dân thực sự.

Chỉ những ai yêu nước thực sự, thương Dân thực sự mới biết bằng mọi cách làm những gì ích nước, lợi Dân./.

- Quảng Cáo -