Hỏa tiễn siêu thanh rơi rụng nửa chừng…

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Những tưởng sau cái đêm hai UAV vô thừa nhận ngang nhiên đáp xuống mái vòm điện Kremlin, sẽ là màn phóng phi đạn hành trình và phi đạn đạn đạo siêu hạng của Nga, ồ ạt bắn vào Kyiv để trả đũa. Và cũng không chỉ trả đũa đơn thuần mà còn để lấy lại hình ảnh của một siêu cường quân sự số hai thế giới đang bị mai một lần hồi trên chiến trường Ukraina !

Dĩ nhiên Nga luôn lợi dụng ngày Liên Xô chiến thắng phát xít 9/5 để tổ chức diễu binh hoành tráng nhằm quảng cáo bán vũ khí siêu hạng của Nga. Song do kết quả tệ hại trong thực chiến ở Ukraina khiến vũ khí Nga không còn được đánh giá cao như trước 24/2/2022. Đó có thể là một trong những lý do khiến 2 UAV ghé thăm Kremlin gần sát ngày 9/5 để Nga có cớ tung các loại vũ khí không có dối thủ của mình ép Ukraina phải khuất phục nếu không muốn tan tành…? Và một trong những loại vũ khí siêu hạng đó là phi đạn siêu thanh vô đối, có tốc độ bay nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh (hơn 12 ngàn km/h), mà trong lần trình làng đầu tiên cách đây 5 năm, tổng thống Nga Vladimir Putin tự hào tuyên bố, đây là loại vũ khí chưa nước nào có, nên chưa có bất cứ loại vũ khí nào có thể đánh chặn được. Đó chính là phi đạn đạn đạo vô song Kinzal.

Kinzal cũng từng được vài lần tung ra trên chiến trường Ukraina mỗi khi quân Nga gặp bất lợi, và trong tất cả những lần ấy phía Ukraina đều thúc thủ không đánh chặn nỗi.

- Quảng Cáo -

Nhưng không may cho Nga, lần ra quân sống mái này của Kinzal đã bị dàn phòng không Patriot của Mỹ trang bị cho Ukraina đánh chắn thành công.

Vậy là hỏa tiễn siêu thanh vô đối của Nga đã bị Patriot đánh chặn tan tành khiến kế hoạch trả đũa của Nga cũng bị cụt hứng nửa chừng…

- Quảng Cáo -