Thầy Trần Văn Sỹ – thầm lặng sau những tấm huy chương

- Quảng Cáo -

Chạy 365

Nguyễn Thị Oanh đã gửi tặng tấm HCV thứ 4 đến HLV Trần Văn Sỹ – người đào tạo Oanh suốt 11 năm qua và là người vô cùng quan trọng với sự nghiệp của cô.

HLV Trần Văn Sỹ sinh năm 1972, và từng là VĐV điền kinh chuyên nghiệp. Tháng 7/1994, tại giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia, Trần Văn Sỹ phá KLQG 800m nam với thành tích 1:52.95. Thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của Trần Văn Sỹ là tấm HCB tại SEA Games 19 năm 1997 tại Indonesia.

Ở SEA Games 20, phần thi 800m, Trần Văn Sỹ đã đảm nhận vai trò “chim mồi”, chạy bứt lên rất nhanh ngay từ những mét chạy đầu tiên, khiến các đối thủ đã đồng loạt bị “mắc bẫy” khi cố gắng đuổi theo anh mà không để ý tới sự hiện diện của Phan Văn Hóa. Khi các đối thủ đã thấm mệt, Phan Văn Hóa đã không gặp khó khăn khi vượt lên và giành HCV nội dung 800m cho điền kinh Việt Nam. Sự hy sinh thầm lặng của Trần Văn Sỹ đã góp phần không nhỏ đến thành tích của Phan Văn Hóa tại SEA Games 20. Tấm HCV này đã mở ra một thời kỳ mà Điền kinh Việt Nam thống trị ở đường chạy 800m với những cái tên nổi bật như: Nguyễn Đình Cương, Lê Văn Dương, Dương Văn Thái,…

- Quảng Cáo -

Trần Văn Sỹ chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 2003 khi chuyển về công tác tại phòng Đào tạo trường Cao Đẳng TDTT Thanh Hóa kiêm giảng viên môn điền kinh. Năm 2009, anh trở thành HLV đội tuyển điền kinh tỉnh Thanh Hóa, và từ 2011 là HLV tại đội tuyển điền kinh quốc gia.

Là một trong những HLV điền kinh thành công nhất trong đoàn thể thao Việt Nam, thầy Trần Văn Sỹ nhận được rất nhiều tình cảm của những cô cậu học trò trong tổ chạy đường dài… Dẫn dắt những học trò xuất sắc như Nguyễn Văn Lai, Đỗ Quốc Luật, Phạm Thị Hồng Lệ, Phạm Thị Huệ và đặc biệt là Nguyễn Thị Oanh, HLV Trần Văn Sỹ có quyền tự hào về những thành công mà anh và các học trò đã đạt được./.

- Quảng Cáo -