Hàng nổ chính hiệu?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

Phi đạn đạn đạo siêu vượt âm của Nga bay với tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh, tức hơn 12.000km/h, thì ngoài phi đạn đánh chặn giai đoạn cuối THAAD của Mỹ có thể đánh chặn, các loại phi đạn phòng không khác, bao gồm cả Patriot, rất khó đánh chặn.

Phi đạn đạn đạo Kinzal KH47m2 của Nga, được Nga nổ từ năm trình làng 2019 :

– Kinzal bay với vận tốc gấp 10 lần vận tốc âm thanh (hơn 12000km/h), tức tốc độ siêu thanh, gọi khác là phi đạn đạn đạo siêu vượt âm.

- Quảng Cáo -

– Chưa có nước nào làm được phi đạn đạn đạo siêu vượt âm.

– Vì Kinzal bay quá nhanh, hơn gấp 10 lần tốc độ âm thanh, nên không có bất cứ loại phi đạn phòng không nào có thể đánh chặn được.

Điểm Putin nổ đúng là… Thời điểm ấy, tức 2019 trở về trước, chưa có nước nào, kể cả Mỹ, có phi đạn đạn đạo siêu vượt âm như phi đạn Kinzal của Nga. Sau đó TC phát triển được phi đạn đạn đạo siêu vượt âm. Gần đây Mỹ mới phát triển được loại phi đạn này.

Điểm Putin nổ bậy là… Phi đạn Kinzal siêu vượt âm của Nga vô đối, không có vũ khí nào đánh chặn được. Đó là lý do Putin hù thiên hạ vũ khí nguyên tử. Vì thời nay việc làm một trái bo. m nguyên tử không phải là quá khó với nhiều nước. Cái khó nhất là làm phương tiện đưa bo. m nguyên tử qua hàng xóm (mình th. ù gh. ét) mà không bị đánh chặn.

Putin rất tự tin vào khả năng không nước nào đánh chặn được Kinzal, nếu Kinzal mang đầu đạn nguyên tử qua thăm nhà hàng xóm, thì có nước trời đỡ chứ không ai đỡ nổi.

Nhưng tuần trước, Putin méo mặt khi tổ hợp phòng không Patriot của Mỹ viện trợ cho Ukraine đã đánh chặn thành công một phi đạn Kinzal của Nga bắn vào Kyiv.

Patriot mới bắn thành công một Kinzal thì có thể cho là cú ăn may. Song tối qua, Nga bắn vào Kyiv hàng loạt phi đạn, trong đó có 6phi đạn đạn đạo siêu vượt âm Kinzal. Và không may cho Putin, cả 6 phi đạn Kinzal đều bị Patriot hạ đo ván.

Vậy là không còn nghi ngờ gì nữa, phi đạn phòng không Patriot là khắc tinh của Kinzal, nghĩa là Putin không còn loại phương tiện nào hữu hiệu để mang bo. m nguyên tử qua nhà hàng xóm. Bởi phi đạn đạn đạo siêu vượt âm Kinzal vô đối còn bị Patriot đánh chặn 100%, thì các loại phi đạn cũ của Nga tuổi gì ? Các loại phi đạn còn bị đánh chặn, thì dùng phi cơ phản lực mang bo. m nguyên tử sẽ bị đánh chặn dễ hơn.

Hình như Đài Loan đã có tổ hợp phòng không Patriot. Tin Patriot đánh chặn thành công 100% phi đạn Kinzal tại Kyiv sẽ làm Tập Cận Bình không vui?

- Quảng Cáo -