4 tiếp viên hàng không xách ma tuý được tha, 200 người liên quan thì bị bắt

- Quảng Cáo -

Báo Tuổi trẻ ngày 3 tháng 6 năm 2023 loan tin, trung tướng công an Cộng sản Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ 4 nữ tiếp viên hàng không hãng VietnamAirline xách hơn 11kg ma tuý từ Pháp về phi trường Tân Sơn Nhất, đã có thêm 200 người liên quan bị bắt giữ, còn 4 nữ tiếp viên được xác định là vô tội nên được tha. Theo ông Xô, hiện vụ án đang được điều tra tiếp tục.

Ông Xô cho biết, trong gần 6 tháng qua, công an đã phát hiện, khởi tố hơn 13.000 vụ án liên quan đến ma tuý với trên 20.000 bị can. Cùng với đó là thu giữ trên 14.200 kg heroin, 4.023 kg ma tuý tổng hợp, hơn 928.000 viên ma tuý tổng hợp, và 210 kg cần sa. Qua khai thác, những người ngoại quốc đã câu kết, móc nối với một số người Việt ở trong nước để mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đường hàng không là một trong những tuyến đường mà các đối tượng người ngoại quốc đã sử dụng để vận chuyển về Việt Nam, các đối tượng nhập cảnh, quá cảnh rồi đưa ma tuý vào Việt Nam tiêu thụ, hoặc mang sang nước thứ ba.

Số lượng ma túy mà ông Xô cho biết chỉ là phần đã được phát hiện. Người ta không biết phần chưa phát hiện là bao nhiêu tấn đã được phân phối ra khắp nơi?

Công an csvn chỉ giỏi rình rập bắt bớ những người yêu nước lên tiếng một cách ôn hòa cho các vấn nạn xã hội và chủ quyền quốc gia. Còn đối với vấn nạn buôn bán ma túy thì họ ít hoặc không quan tâm vì nhiều khi được chia chác phần trăm, thậm chí còn tham gia đường dây tội phạm này.

- Quảng Cáo -