Quảng Cáo

Thích Minh Tuệ là ai?

Quảng Cáo

Nguyen Khan

Không biết Phật giáo thời nhà Đường có sa vào lợi ích như một số nhà sư VN lúc này ? Để danh bút Ngô Thừa Ân sáng tác tác phẩm lừng danh Tây Du Ký ? Qua đó, Ngô Thừa Ân xây dựng hình ảnh đại sư Đường Huyền Trang, tức Đường Tam Tạng, đi Tây Trúc thỉnh kinh để chấn hưng đạo pháp khỏi lạc hướng. Trên đường đi gặp nhiều chùa chiền, sư sãi… Tốt có, xấu có, quỷ tu có, chân tu có…

Và hiện tại, Phật giáo VN cũng đang trải qua nhiều biến tướng làm không ít Phật tử mất phương hướng. Nổi bật nhất hiện nay là nhóm TUBIZ với những cái tên nổi đình nổi đám : “Thích Cúng Dường”, “Thích Oan Gia Trái Chủ”, “Thích Cúng Sao Giải Hạn”v.v… Một số nhà sư trong nhóm này thích khoe mẽ sang chảnh với xe sang, đồng hồ đắc tiền, đi nước ngoài… Làm không ít người thắc mắc, tự hỏi vì sao xa xưa, Đức Phật Thích Ca đã từ bỏ cung vàng điện ngọc để xuất gia sống đời nghèo khó, tìm con đường giải thoát cho chính mình và cho chúng sinh khỏi bể khổ Trần gian… Nhưng ngày nay các nhà sư trong nhóm Tubiz lại làm ngược lại, cứ như là đang tìm con đường “quay trở lại hoàng cung”, để được bá tánh cung phụng, cúng dường, để sống như vua như chúa, là những nơi xa xưa Thích Ca đã từ bỏ để thành Phật?

Từ câu tự hỏi trên dẫn đến câu hỏi khác. Thích Minh Tuệ là ai mà đang đi khất thực gian nan trên con đường thiên lý Nam Bắc ? Thích Minh Tuệ làm nhiều người nhớ lại:

– Ngày xưa Phật Thích Ca đã từ bỏ hoàng cung để đi tìm con đường giải thoát chúng sinh khỏi bể khổ…?

– Đường Huyền Trang cũng từ bỏ hoàng cung để đi Tây Trúc thỉnh kinh.

Và hiện tại, phải chăng Ngài Thích Minh Tuệ cũng đã từ bỏ tất cả để xuất gia vất vã trên con đường khất thực thiên lý nhằm chấn hưng Đạo pháp?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux